Chất lượng sống

Bộ Y tế vào cuộc vụ nhầm thuốc dưỡng thai thành thuốc phá thai

15/01/2018, 16:00

Bộ Y tế vừa có công văn đề nghị xử lý sai phạm trong việc đưa nhầm thuốc dưỡng thai thành thuốc phá thai.

nham-thuoc-pha-thai

Bộ Y tế vừa có công văn đề nghị xử lý sai phạm trong việc đưa nhầm thuốc dưỡng thai thành thuốc phá thai 

Liên quan đến vụ việc nhân viên điều dưỡng cấp nhầm thuốc dưỡng thai  thành thuốc phá thai khiến thai phụ mất con tại BV Sản Nhi Quảng Ngãi, ngày 15/1, Bộ Y tế có công văn đề nghị Sở Y tế Quảng Ngãi làm rõ và xử lý sai phạm, nếu có. Đồng thời, đề nghị BV Sản Nhi Quảng Ngãi rà soát lại việc tuân thủ các quy trình dịch vụ chuyên môn kỹ thuật đang triển khai.

Bộ Y tế cũng đề nghị Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản Quảng Ngãi liên hệ với BV Từ Dũ (TP.HCM) khẩn  trương đào tạo lại các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho các cơ sở y tế của tỉnh; nhất là nội dung theo dõi và xử trí tai biến trong và ngay sau đẻ.

Trước đó, ngày 10/1, chị Lương Thị T. (32 tuổi, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) mang thai 6 tuần tuổi đến BV Sản Nhi Quảng Ngãi thăm khám. Tại đây, các bác sĩ xác định bệnh nhân có dấu hiệu động thai nên cho thuốc dưỡng thai để đặt vào tử cung.

Tuy nhiên, sau khi đặt thuốc được khoảng 1 tiếng, chị T. có biểu hiện đau nhói ở vùng bụng và ra máu Dù kiểm tra ngay và cấp cứu nhưng thai vẫn bị chết lưu. Điều đáng nói, gia đình bệnh nhân phát hiện viên thuốc dưỡng thai mà BV phát cho bệnh nhân là thuốc dùng để đẩy thai lưu.

Được biết, sau khi sự việc xảy ra, Sở Y tế Quảng Ngãi đã yêu cầu BV đình chỉ công tác với nhân viên y tế đưa nhầm thuốc cho thai phụ, yêu cầu làm tường trình về vụ việc. Thông tin ban đầu về sự nhầm lẫn này là do chị T. nằm cùng phòng với một bệnh nhân khác phải dùng thuốc đẩy thai lưu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.