Pháp luật

Bộ Y tế yêu cầu báo cáo vụ sản phụ tử vong bất thường

12/07/2014, 06:57

Ngày 11/7, Bộ Y tế đã gửi văn bản yêu cầu Bệnh viện Trung ương Huế và Sở Y tế Thừa Thiên - Huế làm rõ và báo cáo trường hợp hai mẹ con sản phụ tử vong tại bệnh viện đêm 9/7.

Ngày 11/7, Bộ Y tế đã gửi văn bản yêu cầu Bệnh viện Trung ương Huế và Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế làm rõ và báo cáo trường hợp hai mẹ con sản phụ Lê Thị Thu (SN 1970, thôn Dạ Khê, xã Thủy Bằng, TX Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế) tử vong tại Bệnh viện này vào đêm 9/7.

Người thân bàng hoàng trước cái chết bất ngờ của mẹ con sản phụ Lê Thị Thu
Người thân bàng hoàng trước cái chết bất ngờ của mẹ con sản phụ Lê Thị Thu

Trong khi chờ kết luận chính thức từ cơ quan chức năng, Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Trung ương Huế và Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên – Huế đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của các Bệnh viện liên quan cũng như việc chuyển tuyến trong trường hợp này trước ngày 18/7 để trả lời gia đình và công luận.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, theo trình bày của gia đình nạn nhân, vào ngày 3/7, chị Lê Thị Thu được người nhà đưa đến Bệnh viện TP Huế (thuộc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên – Huế) để khám thai và chuẩn bị sinh con.

Bệnh viện hẹn ngày 9/7 nhập viện, nhưng nghi ngờ thai nhi trong bụng mẹ đã quá ngày, nên ngày 7/7 gia đình sản phụ Thu đến khám lại và xin chuyển viện lên Bệnh viện Trung ương Huế vì thai quá ngày sinh, nhưng bác sỹ từ chối.

img

Sáng 9/7, sản phụ Lê Thị Thu được người nhà đưa đến bệnh viện để khám, đến khoảng 9h thì chị Thu chuyển dạ và được đưa vào phòng sinh thường. Đến 11h cùng ngày, kíp trực đỡ đẻ cho sản phụ Thu yêu cầu người nhà đưa áo quần vào cho cháu.

Tuy nhiên, đến 13h30 ngày 9/7, người nhà tá hỏa khi được bác sĩ thông báo sản phụ Thu nguy kịch phải chuyển lên Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu. Khi chuyển đến Khoa sản Bệnh viện Trung ương Huế, sản phụ Lê Thị Thu đã hôn mê, tim đập rời rạc, không có mạch, xuất huyết âm đạo và miệng.

Sản phụ nhập viện được khoảng 5 phút thì tim ngưng đập, nên bác sĩ phải đánh sốc điện để lấy lại nhịp tim, nhưng nhịp tim sản phụ đập trở lại nhưng rất yếu, nghi chết não. Trong khi đó, thai nhi đã chết lưu trong bụng mẹ, và đến khoảng 22h ngày 9/7 thì sản phụ Thu tử vong.

Người nhà nạn nhân Lê Thị Thu bức xúc trình bày vụ việc với các PV
Người nhà nạn nhân Lê Thị Thu bức xúc trình bày vụ việc với các PV

Theo yêu cầu của gia đình nạn nhân, Cơ quan Công an và Cơ quan Giám định pháp y tỉnh Thừa Thiên – Huế đã đến bệnh viện khám nghiệm tử thi nhằm điều tra, làm rõ nguyên nhân khiến 2 mẹ con sản phụ Lê Thị Thu tử vong tại bệnh viện.

Duy Lợi - Ngọc Hải

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.