Doanh nghiệp

Bộ Y tế yêu cầu báo cáo vụ Trà Ô long "chất lượng Nhật"

25/01/2016, 10:23

Cụ An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) gửi công văn yêu cầu Suntory Pepsico Việt Nam báo cáo vụ Trà Ô long TEA+Plus.

tra-o-long-tea-plus-bi-phat-giac-dung-toan-nguyen-
Cụ An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) gửi công văn yêu cầu Suntory Pepsico Việt Nam báo cáo vụ Trà Ô long TEA+Plus.

Liên quan đến vụ việc Công ty Suntory Pepsico Việt Nam quảng cáo sản phẩm Trà Ô long TEA+Plus "sản xuất theo công nghệ Nhật Bản, chất lượng Nhật Bản" nhưng lại sử dụng nguyên liệu "nhập từ Trung Quốc", Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn gửi đơn vị này.

Cụ thể, trao đổi với PV Báo Giao thông sáng 25/1, ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm xác nhận việc đơn vị này đã gửi công văn yêu cầu Suntory Pepsico Việt Nam báo cáo rõ ràng về vụ việc này.

Ông Nguyễn Thanh Phong cho biết, hiện đơn vị này đang chờ Suntory Pepsico Việt Nam gửi báo cáo.

Khi PV hỏi về nội dung của công văn, ông Phong nói rằng "đây là công văn trao đổi công việc" và từ chối thông tin cụ thể.

Trước đó, theo tài liệu do Báo Giao thông thu thập được, trong tờ khai hải quan được mở tại Cục Hải quan thành phố Hồ Chí Minh thì nguyên liệu sản xuất Trà Ô Long TEA+ Plus của Suntory Pepsico Việt Namđược nhập từ Trung Quốc, không phải từ Nhật Bản.

Mặc dù các sản phẩm của Trung Quốc không hẳn là xấu, chất lượng kém nhưng tại sao PepsiCo Việt Nam lại có hành động mang tính che dấu và quảng cáo "mượn danh" trà đạo Nhật Bản?

Mặt khác nhiều chuyên gia kinh tế tiếp tục đặt dấu hỏi liệu có "chuyển giá" hay không từ việc nhập nguyên liệu từ Trung Quốc? Tại sao PepsiCo không thu mua nguyên liệu tại Việt Nam để hỗ trợ người sản xuất tại đây mà lại phải nhập từ Trung Quốc? Ngoài nguyên liệu Trung Quốc, dây chuyền sản xuất Trà Ô long của PepsiCo có đảm bảo "chất lượng Nhật Bản" không?

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc nói trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.