Chất lượng sống

Bộ Y tế yêu cầu chống rét tại bệnh viện

25/01/2016, 19:35

Do rét đậm, rét hại kéo dài, Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở y tế phòng chống rét cho người bệnh.

chong lanh cho benh nhan
Rét đậm, rét hại kéo dài, Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở y tế phòng chống rét cho người bệnh.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong những ngày tới nhiệt độ tại các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ tiếp tục giảm,  rét đậm, rét hại kéo dài đến, nhiều nơi nhiệt độ xuống dưới 0oC, rủi ro thiên tai cấp độ I.

Diễn biến thời tiết bất thường có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tình hình sức khỏe của nhân dân đặc biệt là người già và trẻ em. Để giảm thiểu tác hại do thời tiết diễn biến bất thường, rét đậm, rét hại kéo dài gây ra đối với tình hình sức khỏe của người bệnh đang khám chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh và người dân nói chung, Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế đề nghị đơn vị chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh tăng cường bảo đảm việc phòng chống rét cho người bệnh trong quá trình khám chữa bệnh tại bệnh viện.

Cụ thể, nơi xếp hàng chờ khám, phòng khám bệnh, buồng điều trị, buồng kỹ thuật người bệnh phải đảm bảo kín gió, có đủ chăn đệm, phương tiện giữ nhiệt, sưởi ấm phù hợp. Nghiên cứu phương án phòng chống rét cho người nhà thăm nuôi người bệnh hợp lý, không để người nhà người bệnh ở lại thăm nuôi nằm trên sàn nhà lạnh, hành lang gây nguy hại đến sức khoẻ.

Đồng thời, các cơ sở y tế phải bảo đảm bố trí đủ cơ số thuốc cấp cứu, giường bệnh, chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện cấp cứu để xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu thường gặp do thời tiết rét lạnh hoặc thời tiết thay đổi bất thường gây ra như các bệnh tim mạch, tăng huyết áp, đột quỵ, viêm đường hô hấp cấp, viêm đường hô hấp do các loại virut đường hô hấp gây ra do nhiệt độ giảm sâu và điều kiện chăm sóc, cách ly và dinh dưỡng kém... Giám sát chặt chẽ việc phòng chống rét tại các cơ sở khám chữa bệnh, tổng hợp số liệu về ảnh hưởng của thời tiết rét đậm, rét hại tới tình hình sức khỏe nhân dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.