Xem - ăn - chơi

Bobby Chinn muốn nước mắm nổi tiếng như rượu vang Pháp

06/04/2015, 07:05

Đại sứ du lịch Việt Nam tại châu Âu, đầu bếp Bobby Chinn đang tích cực quảng bá du lịch Việt Nam.

151
Bobby Chinn

Sau một năm trở thành Đại sứ du lịch Việt Nam tại châu Âu, đầu bếp Bobby Chinn đã có những hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam trên toàn thế giới. Bobby Chinn mong muốn biến nước mắm thành một thương hiệu như rượu Vang Pháp để quảng bá những nguyên liệu gia vị riêng của Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Tôi có biết Lý Nhã Kỳ

Bobby Chinn cho biết, anh không gặp bất kỳ trở ngại gì sau gần một năm đảm nhận chức vụ đại sứ du lịch Việt Nam tại châu Âu. Anh tích cực tham gia các sự kiện quảng bá do các ban ngành tổ chức tại các nước châu Âu. Ngoài ra, anh còn tích cực quảng bá hình ảnh Việt Nam khi làm show truyền hình và đầu bếp.

“Tôi là một trong những người dẫn chương trình của kênh truyền hình TLC (hãng Discovery Communication). Ở đó, tôi không chỉ trình diễn cách nấu các món ăn Việt Nam mà còn kể cho khán giả câu chuyện tình yêu của riêng tôi với Việt Nam, với ẩm thực, văn hoá và con người nơi đây. Tôi hy vọng qua các hoạt động này, tôi có thể tiếp tục mang ẩm thực, văn hóa Việt Nam đi quảng bá trên toàn thế giới”, Bobby Chinn nói.

Bobby Chinn (50 tuổi) là ngôi sao đầu bếp với nhiều chương trình truyền hình thực tế về ẩm thực như: The World Café Series, World Café Middle East, Bobby Chinn Cooks Asia được phát sóng trên kênh Discovery. Bobby Chinn sống tại VN từ năm 1996, anh mở nhà hàng tại đây, đã viết nhiều sách về ẩm thực châu Á, tích cực tổ chức nhiều hoạt động giới thiệu ẩm thực và quảng bá du lịch VN. Bobby Chinn còn được biết đến là người tình cũ của siêu mẫu Hà Anh. Năm 2014, Bobby Chinn chính thức trở thành Đại sứ du lịch Việt Nam tại châu Âu.

Khi được hỏi về cựu đại sứ du lịch Việt Nam Lý Nhã Kỳ, Bobby Chinn chia sẻ: “Tôi có biết Lý Nhã Kỳ. Tuy nhiên, do công việc bận rộn nên không theo dõi nhiều hoạt động làm đại sứ du lịch của cô ấy”.

Trên cương vị của mình, Bobby Chinn nhận thấy Việt Nam chưa khai thác được những tiềm năng du lịch vốn có của mình. “Khi muốn nấu và quảng bá ẩm thực Việt Nam ở nhiều nơi trên thế giới, chúng tôi phải mua đồ của Thái. Dù rất muốn nhưng tôi không thể tìm được các loại nước mắm hảo hạng của Việt Nam. Vậy nên, làm sao ở London (Anh) hay bất cứ nước nào khi nấu các món ăn để quảng bá cho ẩm thực Việt Nam, chúng tôi cũng có thể kiếm được nguyên liệu chế biến tốt nhất của Việt Nam”, Bobby Chinn đề xuất.

Đại sứ du lịch Việt Nam tại châu Âu cho rằng một cách nhanh nhất, ngắn nhất để quảng bá hình ảnh của một đất nước là làm sao cho người nước ngoài nhìn thấy khu chợ truyền thống, những cách chế biến nguyên liệu ẩm thực một cách sinh động. Khi người ta nhìn thấy ẩm thực Việt Nam được chuẩn bị tươi ngon như thế nào, buôn bán ngoài chợ sinh động ra sao, người ta sẽ muốn đến Việt Nam.

Nói về kế hoạch sắp tới của mình, Bobby Chinn tiết lộ anh sẽ làm một bộ phim ngắn về du lịch Việt Nam với những cảnh quay đẹp, thú vị nhất. Kèm theo đó, anh sẽ giới thiệu những món ăn Việt Nam ở các vùng miền đặc trưng. Yêu cầu của bộ phim quảng cáo này phải ở chất lượng cao, biên tập tốt. Phim có thể chiếu ở Vietnam Airlines, ở các Đại sứ quán, các khách sạn và có thể gây ấn tượng với khách du lịch ngay lần đầu tiên.

Ẩm thực VN ngày càng có dấu ấn trên thị trường quốc tế

Nói về ẩm thực Việt Nam, Đại sứ du lịch Việt Nam tại châu Âu phải thốt lên rằng quá tinh tế, đa dạng và phong phú. Theo đánh giá của Bobby Chinn, ẩm thực Việt Nam ngày càng có dấu ấn trên thị trường quốc tế.

“Món Ramen của Nhật được đánh giá ngon nhất thế giới nhưng dưới góc nhìn của tôi, món phở Việt Nam nếu không hơn thì ít nhất cũng phải bằng. Ngoài ra, một trong những món bánh sandwich ngon nhất thế giới phải là bánh mỳ Việt Nam. Trên thế giới không đâu có các món nộm và gỏi tương tự như ở Việt Nam”, anh nói.

Bobby Chinn cũng ca ngợi sự sáng tạo của người Việt trong việc tạo màu sắc và hương vị cho món ăn bằng cách sử dụng “nước hàng” chưng từ đường.

Bobby Chinn ấn tượng nhất là nước chấm của Việt Nam. Một trong những loại nước chấm anh đặc biệt ấn tượng là nước mắm. Gia vị được gia giảm nêm nếm thành những nước chấm khác nhau như: Chấm nem, chấm ốc, chấm bún chả, chấm bánh cuốn... Ngoài ra, nó còn được dùng để tẩm ướp các món ăn khác.

“Ở Việt Nam nước mắm là gia vị thông thường. Tuy nhiên theo tôi nên biến nó thành một thương hiệu như rượu Vang Pháp để quảng bá những nguyên liệu gia vị riêng của Việt Nam trên thị trường quốc tế", anh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.