Pháp luật

“Bóc mẽ” lái xe dương tính ma túy sử dụng bằng giả

18/08/2019, 06:23

Tổ công tác Trạm CSGT Hải Lăng phát hiện lái xe Trần Quốc Phong vi phạm tốc độ, dùng GPLX giả. Sau đó, xét nghiệm Phong dương tính ma túy.

img
Trần Quốc Phong điều khiển xe ô tô vi phạm tốc độ, dương tính với ma túy, không GPLX

Trung tá Văn Ngọc Toàn, cán bộ Trạm CSGT Hải Lăng, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị kể, ngày 27/7, anh cùng các cán bộ chiến sĩ trong tổ công tác của trạm là Thượng úy Lê Linh, Nguyễn Huy Long, Nguyễn Linh Trúc làm nhiệm vụ tổng kiểm soát phương tiện trên QL1 qua huyện Hải Lăng.

Lúc 13h30 ngày 27/7, tại Km 783 QL1 qua xã Hải Trường (huyện Hải Lăng), Trung tá Toàn cùng tổ công tác phát hiện xe ô tô BKS 75A- 086.06 chạy hướng Quảng Trị - Thừa Thiên - Huế vi phạm tốc độ (86/60km/h) nên đã ra tín hiệu dừng xe kiểm tra.

Người điều khiển chiếc xe trên là Trần Quốc Phong (SN 1985, trú đường Nguyễn Thiện Thuật, TP Huế) bước xuống xuất trình GPLX, nhưng với kinh nghiệm, Trung tá Toàn và tổ công tác phát hiện GPLX tài xế Phong xuất trình là GPLX giả. Tổ công tác yêu cầu đưa xe vào trụ sở của Trạm CSGT Hải Lăng để tiếp tục kiểm tra theo quy định thì tài xế này lái xe bỏ chạy.

Tuy nhiên, khi vào đến đoạn Km 791+300 QL1 (huyện Hải Lăng), chiếc xe do Phong điều khiển đã phải dừng lại. Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên xe ô tô có 2 thanh kiếm, Phong cũng không xuất trình được giấy đăng kiểm của phương tiện. Tại trụ sở Trạm CSGT Hải Lăng, Phong chấp hành lấy mẫu nước tiểu để test nhanh có sử dụng ma túy hay không theo quy định.

“Khi bắt đầu test, chúng tôi hỏi Phong rằng có sử dụng ma túy hay không, Phong trả lời: Dạ không”, một cán bộ trong tổ công tác chia sẻ thêm. Tuy nhiên, khác với khẳng định của Phong, kết quả test nhanh cho thấy Phong dương tính ma túy. Khi tổ công tác thông báo kết quả, Phong không nói gì.

Tổ công tác Trạm CSGT Hải Lăng ngay sau đó đã mời lái xe cùng tổ công tác đến Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng để tiến hành xét nghiệm ma túy trong cơ thể theo quy định. Kết quả xét nghiệm tại đây cũng cho kết quả Phong dương tính với ma túy. Trung tá Văn Son, Trưởng Trạm CSGT Hải Lăng cho biết thêm, lúc này Phong mới thừa nhận đã sử dụng ma túy và ký vào biên bản vi phạm.

Tổ công tác Trạm CSGT Hải Lăng đã lập biên bản VPHC đối với lái xe Trần Quốc Phong về các hành vi vi phạm nói trên, tạm giữ xe ô tô BKS 75A-086.06 và 2 thanh kiếm; đồng thời lập biên bản vi phạm đối với chủ xe BKS 75A- 086.06 về hành vi giao xe cho người không có GPLX theo quy định, với tổng mức tiền phạt gần 40 triệu đồng.

Hiện, Trạm CSGT Hải Lăng đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc lên Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị để xử lý nghiêm theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.