An ninh hình sự

Bóc mẽ mánh khóe ổ nhóm chuyên trộm chó ở Thanh Hóa

16/09/2019, 17:27

Những đối tượng trộm chó thường đi từng cặp, sử dụng biển số xe giả và mang theo nhiều hung khí để trộm chó trên các địa bàn.

img
Các đối tượng trộm chó và tiêu thụ chó bị cơ quan Công an bắt giữ

Liên quan đến vụ án bắt ổ nhóm chuyên trộm chó trên địa bàn một số huyện ở tỉnh Thanh Hóa, chiều ngày 16/9, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, bước đầu, các đối tượng đã khai nhận đã thực hiện hành vi trộm cắp chó hơn một năm nay và tổng số lượng trộm cắp chó lên đến hàng trăm tấn. Địa bàn gây án của chúng chủ yếu ở TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn, và các huyện Thọ Xuân, Như Xuân, Triệu Sơn và Quảng Xương...

img
"Đồ nghề" mà các đối tượng dùng để đi trộm chó

Thủ đoạn của các đối tượng hết sức tinh vi, táo tợn và manh động. Bọn chúng thường đi thành từng cặp (mỗi cặp 2 đối tượng) sử dụng xe mô tô biển kiểm soát giả, đeo khẩu trang, bịt mặt, mặc quần áo ngụy trang và luôn mang theo kích điện, thòng lọng câu chó bằng điện, dao, kiếm, bình xịt hơi cay, xăng và ớt bột để sẵn sàng chống trả, tấn công lại lực lượng vây bắt.

Việc trộm chó đã khiến quần chúng nhân dân hết sức hoang mang và bức xúc. Để gây án, các đối tượng thường hẹn nhau đến điểm tập kết lấy "đồ nghề" khi có sản phẩm thì mang tang vật đi tiêu thụ ngay để tránh sự theo dõi, phát hiện của người dân và cơ quan chức năng.

Trước đó, Báo Giao thông đưa tin, rạng sáng 15/9, cơ quan Công an Thanh Hóa đã tiến hành khám xét và bắt giữ 17 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp, tiêu thụ chó. Qua kiểm tra, lực lượng Công an thu giữ 51 con chó có trọng lượng gần 650 kg, 10 bộ kích điện, 2 súng bắn điện, 31 DTDĐ các loại, 8 chai bột ớt, 20 xe máy, nhiều dao, kiếm các loại, 2 bình xịt hơi cay, hàng chục dây thòng lọng và kìm bắt chó, 50 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều tang vật, tài liệu có liên quan.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra mở rộng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.