Đời sống

Bóc mẽ quảng cáo láo vaccine phòng và điều trị ung thư của World Medical

23/09/2019, 11:25

Theo Tiến sĩ Nghiên cứu ung thư tại Mỹ, các thông tin quảng cáo vaccine phòng và điều trị ung thư Hasumi của World Medical là lừa đảo.

img
World Medical beauty & healthcare quảng cáo về loại vaccine Hasumi miễn dịch phòng và điều trị ung thư thần kỳ

Vaccine Hasumi miễn dịch phòng và điều trị ung thư (?)

Trên website của trung tâm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe tên là “World Medical beauty & healthcare” gần đây quảng cáo rầm rộ về loại vaccine Hasumi miễn dịch phòng và điều trị ung thư.

Theo quảng cáo, World Medical là Trung tâm đầu tiên của Việt Nam trong lĩnh vực làm đẹp dựa trên nền tảng Y khoa. Là đơn vị độc quyền trong việc hợp tác cùng BV Shukokai, một trung tâm hiện đại của thế giới tại Nhật Bản trong việc nghiên cứu và ứng dụng thành công Vaccine HASUMI phòng và điều trị ung thư, đối với ung thư giai đoạn 1,2,3 là hoàn thiện 100%, với ung thư giai đoạn 4 tỷ lệ thành công cao 70%-80% và hợp tác liên kết chữa bệnh tại các nước có nền Y Khoa hiện đại nhất thế giới.

Cũng theo giới thiệu của Trung tâm: Với bệnh nhân ung thư giai đoạn 1-2-3, Auto Vaccine hệ miễn dịch sẽ tạo ra kháng thể và tiêu diệt tận gốc tế bào ung thư. Với giai đoạn 4, tỷ lệ sống sẽ được kéo dài đến hơn 80%. Toàn bộ quá trình điều trị không gây đau nhức, rụng tóc hay các tác dụng phụ như khi xạ trị và hóa trị trong thời gian dài.

Với những ai đã cắt bỏ khối u nhưng tỷ lệ tái phát và di căn cao, Auto Vaccine hệ miễn dịch sẽ kiềm hãm tế bào ung thư tái hình thành và di căn, đồng thời bổ sung sức đề kháng cho hệ miễn dịch, phòng chống các bệnh khác.

Những người khỏe mạnh tuy chưa bị ung thư thì vẫn nên dùng Auto Vaccine hệ miễn dịch để nâng cao hệ miễn dịch, phòng ngừa các tế bào bình thường trong cơ thể bị suy thoái và biến thành tế bào ung thư theo thời gian.

Vaccine này giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp nâng cao thể lực và độ minh mẫn của tinh thần vì hoạt động theo cơ chế bổ sung kháng thể thay vì đưa virus được làm suy yếu vào cơ thể như các vaccine truyền thống khác.

Vì thế, ngay từ khi chưa có các dấu hiệu của tế bào ung thư, người khỏe mạnh được khuyến khích nên phòng ngừa và nâng cao sức khỏe với loại vaccine này.

Bóc mẽ quảng cáo lừa đảo

img
Vaccine Hasumi được quảng cáo là "phương thuốc kỳ diệu dành cho tất cả người Việt Nam" (?)

Theo chia sẻ của TS. Nguyễn Hồng Vũ, Viện Nghiên cứu ung thư, City of Hope, California, USA, trước những thông tin về sản phẩm vaccine Hamisu được quảng cáo rầm rộ là một loại "vaccine hệ miễn dịch" thần thánh phòng và điều trị ung thư, ông cùng cộng sự trong tổ chức phi lợi nhuận Ruy Băng Tím đã kiểm tra tất cả thông tin trên trang web của trung tâm và các nghiên cứu liên quan.

Ông Vũ khẳng định đây là thông tin sai sự thật và việc quảng cáo “sử dụng Auto Vaccine hệ miễn dịch để phòng và điều trị ung thư” như website của trung tâm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe “World Medical beauty and healthcare” tại 17A Hồ Xuân Hương, Quận 3 Tp. Hồ Chí Minh là lừa đảo.

Bởi thực chất loại vaccine Hasumi chưa từng được công nhận là 1 phương pháp điều trị chính thống cho bệnh ung thư. Trên thế giới có nhiều nghiên cứu sử dụng chính tế bào miễn dịch của cơ thể người bệnh để “huấn luyện” bên ngoài và đưa lại cơ thể người bệnh, nhằm kích thích hệ thống miến dịch của cơ thể chống lại tế bào ung thư. Trong quá trình kích thích hệ miễn dịch dù đặc hiệu hay không đặc hiệu thì việc xảy ra tác dụng phụ là điều khó tránh khỏi nhưng Trung tâm này lại khẳng định “không có tác dụng phụ vì vaccine sử dụng hệ miễn dịch trong cơ thể để tiêu diệt ung thư”.

Bên cạnh đó, cần phải hiểu nguồn gốc của ung thư chủ yếu là di đột biến gene mà ra. Trong cơ thể có hàng chục ngàn gene, việc tế bào sẽ đột biến gene nào để trở thành tế bào ung thư là điều không thế nào biết trước được. Do vậy, với lời quảng cáo “không chỉ riêng người bệnh ung thư mà người khỏe mạnh cũng nên sử dụng ngay khi chưa có các dấu hiệu của tế bào dung thư, người khỏe mạnh được khuyến khích nên phòng ngừa và nâng cao sức khỏe với loại vaccine này” thì đây là điều rất vô lý...

Trước đó, trao đổi về vấn đề này, TS Phạm Xuân Dũng, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, trưởng bộ môn Ung bướu trường Đại học Y Phạm Ngọc Thạch cho biết các nghiên cứu vaccine hiện nay chỉ thực hiện ở bệnh nhân ung thư giai đoạn tiến xa hoặc đã thất bại với các điều trị tiêu chuẩn. Vaccine điều trị, phòng ngừa tái phát có thể hiệu quả đối với ung thư này nhưng không hiệu quả với các loại ung thư khác. Không có vaccine dùng cho tất cả các loại ung thư.

TS. Dũng cho biết vaccine được chia làm vaccine dự phòng và vaccine điều trị. Vaccine dự phòng dùng để phòng ngừa khi chưa bị bệnh, rất hiệu quả trong các bệnh nhiễm: virút, vi trùng. Vaccine điều trị dùng trong điều trị giải độc tố hay hiện nay được nghiên cứu điều trị ung thư.

Đối với vaccine phòng ngừa, hiện nay chỉ có 2 loại vaccine ngừa ung thư cổ tử cung (ngừa virút HPV) và ngừa ung thư gan (ngừa virút viêm gan B) đã được cấp phép.

Còn vaccine điều trị cho dù nhiều loại đã được nghiên cứu nhưng đến hiện nay chỉ có duy nhất một sản phẩm được cấp phép trên toàn thế giới dùng cho ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn tiến xa kháng cắt tinh hoàn / Castration –Resistant Prostate Cancer (Chi phí cho điều trị là 100.000USD năm 2014).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.