Bóng đá

Bốc thăm chia bảng SEA Games 30: Hồi hộp chờ đối thủ của Việt Nam

15/10/2019, 07:22

Sáng 15/10, tại Philippines sẽ diễn ra lễ bốc thăm thi đấu các môn đồng đội SEA Games 30, trong đó bóng đá nam là bộ môn được quan tâm nhất.

img
U22 Việt Nam đang hy vọng hướng đến mục tiêu chinh phục HCV môn bóng đá ở SEA Games năm nay

Sáng 15/10, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) và nước chủ nhà kỳ SEA Games lần thứ 30 Philippines sẽ chính thức tổ chức lễ bốc thăm môn bóng đá nam sau lần trì hoãn từ ngày 3/10, tại khách sạn Sofitel ở thủ đô Manila.

Buổi lễ được tổ chức từ lúc 9 giờ sáng (giờ Philippines), khoảng 8 giờ sáng cùng ngày giờ Việt Nam. Ngoài môn bóng đá nam và nữ, còn bốc thăm các môn đồng đội khác và cũng diễn ra Hội nghị trưởng đoàn, đưa các lãnh đạo, thành viên các nước tham quan sân bãi, nhà thi đấu cùng các điều kiện phục vụ thi đấu khác tại nước chủ nhà Philippines.

Tại SEA Games, môn bóng đá nam được chờ đợi nhất và các nước tham gia đều đặt mục tiêu hướng đến ngôi vị cao nhất. Năm nay, với 11 nước tham dự và được chia thành 2 bảng gồm bảng A có 5 đội và bảng B có 6 đội.

Trước đó, do bị loại từ vòng bảng SEA Games 2017, Ban tổ chức nước chủ nhà đã phân đội tuyển U.22+2 Việt Nam vào nhóm hạt giống số 4, nhóm cuối cùng. Sau khi có khiếu nại từ VFF (vì tính thành tích Việt Nam có 10 điểm, cao hơn Myanmar (9 điểm) và Singapore (6 điểm), Việt Nam được chuyển lên nhóm 3 cùng Myanmar (nhóm 1 gồm chủ nhà Philippines và ĐKVĐ Thái Lan; nhóm 2: Malaysia, Indonesia; nhóm 4 gồm 5 đội: Singapore, Lào, Brunei, Timor-Leste và Campuchia).

11 đội sẽ được chia 2 bảng, 2 đội đứng đầu vào bán kết. Bảng A được mặc định có chủ nhà Philippines và chỉ có 5 đội nên nếu vào bảng này thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tránh được ĐKVĐ Thái Lan và thi đấu ít hơn 1 trận. Đó là lợi thế rất đáng kể khi bảng B với 6 đội sẽ phải thi đấu với mật độ 2 ngày/trận.

Bóng đá nam SEA Games 30 sẽ diễn ra từ ngày 25/11 đến 10/12, trên 3 sân đều là mặt cỏ nhân tạo. Cùng với bóng đá, 4 môn thể thao đồng đội khác của Việt Nam cũng sẽ biết được đối thủ và lịch đấu gồm: bóng chuyền, bóng rổ, cầu mây và cầu lông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.