Quốc tế

Bốc thăm tứ kết Champions League: Hồi hộp chờ Siêu kinh điển

20/03/2015, 06:59

Vào lúc 18h tối nay (giờ Việt Nam), UEFA sẽ tổ chức lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League.

Barca, Real có khả năng sẽ phải gặp nhau tại tứ kế
Barca, Real có khả năng sẽ phải gặp nhau tại tứ kết

Kết thúc vòng 1/8, 8 cái tên góp mặt vòng tứ kết là Barca, Bayern, Real, PSG, Atletico, Juventus, Porto, Monaco. Theo quy định của UEFA, kể từ vòng đấu này, sẽ không còn phân loại hạt giống, các đội bóng cùng quốc gia cũng có thể gặp nhau. Chính bởi vậy, rất có thể vòng tứ kết Champions League năm nay sẽ chứng kiến những cuộc đại chiến nảy lửa.

Hai ứng viên hàng đầu Barca và Bayern hoàn toàn có thể đụng độ nhau và cặp đấu này chắc chắn rất đáng xem. Cách đây 2 năm, Hùm xám đã đánh bại Barca tới 7-0 sau hai lượt trận và nếu tiếp tục gặp lại kẻ từng hạ nhục mình, Messi cùng đồng đội sẽ quyết tâm dành chiến thắng để rửa hận. Một điểm đáng chú ý nữa là HLV Pep Guardiola của Bayern từng có thời gian dẫn dắt Barca rất thành công và lối chơi của Hùm xám hiện tại có nhiều nét tương đồng với đội chủ sân Nou Camp.

Ngoài ra, Real, Bayern hay Barca đại chiến PSG cũng là những cặp đấu gây được sự chú ý. PSG đã cho thấy những tiến bộ vượt bậc tại Champions League sau khi loại Chelsea ở vòng 1/8. Cộng với lực lượng hùng hậu, PSG có đủ khả năng thách thức bất cứ đối thủ nào. Tuy nhiên, hấp dẫn hơn cả là kịch bản Barca đụng Real tại tứ kết và người hâm mộ sẽ được chứng kiến thêm hai trận Siêu kinh điển tại Champions League.

Về phần Real, với phong độ hiện tại, đoàn quân của HLV Ancelotti không hề muốn gặp những đối thủ như sừng sỏ như Bayern, Barca hay kẻ kị dơ Atletico từ vòng tứ kết bởi khi đó cơ hội để Kền kền trắng bảo vệ thành công ngôi vương sẽ nhỏ đi.

Juventus và Atletico tuy không được đánh giá quá cao nhưng đều sở hữu lối chơi khó chịu và sẽ không dễ để các ông lớn như Barca, Real hay Bayern có thể dễ dàng “ăn tươi nuốt sống”. Ngược lại, Porto hay Monaco là hai cái tên mà bất cứ đại gia nào cũng muốn gặp ở vòng đấu này.

Tỷ lệ cược vô địch theo nhà cái William Hill:

Bayern: 9/4 (đặt 4 ăn 9)

Barcelona: 5/2

Real Madrid: 10/3

PSG: 10/1

Juventus: 11/1

Atletico Madrid: 12/1

Porto: 33/1

Monaco: 40/1

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.