Bình luận

Bốc thăm vòng 1/8 Champions League: Những người muôn năm cũ

14/12/2020, 08:39

18h hôm nay (14/12), tại trụ sở UEFA (Nyon, Thụy Sĩ) sẽ diễn ra lễ bốc thăm chia cặp vòng 1/8 Champions League.

img

Lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League diễn ra tại trụ sở của UEFA ở Nyon, Thụy Sĩ

Trước đó, 16 đội góp mặt tại vòng đấu này đã được xác định gồm: Bayern Munich, Atletico Madrid (bảng A); Real Madrid, M’Gladbach (bảng B); Man City, Porto (bảng C); Liverpool, Atalanta (bảng D); Chelsea, Sevilla (bảng E); Juventus, Barcelona (bảng G); Leipzig, PSG (bảng H); Lazio, Dortmund (bảng F).

Nhìn qua danh sách trên, có thể thấy đa phần những cái tên góp mặt đều cũ, quá quen mặt ở các vòng knock-out Champions League những năm qua. Hay chăng chỉ tìm thấy chút mới mẻ ở Leipzig, M’Gladbach, Atalanta, Porto hay Lazio

Tuy nhiên, cơ hội để những đội bóng này tiến sâu không cao, bởi lẽ họ đều đi tiếp cùng ngôi nhì bảng, đồng nghĩa họ phải đối đầu với các đội nhất bảng ở vòng 1/8. Trong khi đó, 8 cái tên dẫn đầu vòng bảng đều thuộc loại sừng sỏ như: Real Madrid, Bayern Munich, Juventus, PSG…

Từ lập luận này, sẽ không bất ngờ nếu sau vòng 1/8, Champions League sẽ chỉ còn lại các ông lớn. Tuy nhiên, chẳng thể loại trừ trường hợp có địa chấn khi một số đội đầu bảng thi đấu chưa thực sự thuyết phục.

Dưới góc độ người hâm mộ, các CĐV rất muốn có những cú sốc, điều này giúp giải đấu trở nên hấp dẫn và gay cấn hơn. Tuy nhiên, đây lại không phải là mong muốn của nhà tổ chức. Những đội bóng lớn, giàu sức hút đi tiếp sẽ đẩy mạnh thương hiệu giải đấu, tạo ra hiệu ứng về mặt truyền thông mạnh mẽ hơn.

Dẫu vậy, từ câu chuyện này chúng ta thấy, Champions League dường như đang đi vào lối mòn. 5 năm qua, gần như không có đội bóng mới nào chen chân được vào tới vòng bán kết. Sân chơi này đúng nghĩa chỉ dành cho kẻ giàu thực lực. Kể từ năm 2004, thời điểm Porto lên ngôi vô địch, giải đấu số 1 châu Âu được thống trị hoàn toàn bởi các đội bóng Đức, Tây Ban Nha và Anh.

Bất kỳ sự việc nào cũng tồn tại hai mặt vấn đề. Champions League diễn biến như vậy sẽ rất kịch tính, giàu sức cạnh tranh. Ngược lại, những chú ngựa ô (nếu có) sẽ mang đến làn gió mới. Một điều chắc chắn, cả hai kịch bản trên không thể cùng xảy ra.

Nhìn xa hơn, phải chăng đã đến lúc UEFA nên nghĩ về sự thay đổi để tạo ra động lực, bước đột phá cho Champions League. Bằng không, nếu luôn là cuộc chơi của những người muôn năm cũ, sớm muộn gì giải đấu số 1 châu Âu cũng trở nên nhàn nhạt trong mắt giới mộ điệu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.