Giao thông

Bóc toàn bộ mặt đường thảm nhựa đọng nước trên QL18

26/08/2016, 19:22

Chúng tôi đã yêu cầu nhà thầu bóc toàn bộ phần mặt đường thi công bê tông nhựa không đảm bảo yêu cầu.

IMG_20160824_093938

Thi công bù vênh bê tông nhựa tại Km22+620, dự án cải tạo QL18 Bắc Ninh - Uông Bí (Ảnh chụp lúc 16h40ngày 23/8/2016 do nhà đầu tư cung cấp)

Ngày 25/8, trên một số phương tiện truyền thông đăng tải thông tin nhà thầu thi công bê tông nhựa tại Km22+620 – Km22+720, dự án nâng cấp, cải tạo QL18 đoạn Bắc Ninh – Uông Bí trong điều kiện mặt đường đọng nước, chiều nay (26/8), các đơn vị liên quan tại dự án đã phát đi thông tin chính thức về vụ việc này.

Theo ông Trần Văn Trình, Tư vấn giám sát trưởng dự án, ngày 23/8, nhà thầu triển khai thi công sửa chữa mặt đường cũ, thảm bù vênh tại gói thầu XL02 theo kế hoạch đã lập. Các công đoạn thi công trong buổi sáng cùng ngày đã được thực hiện suôn sẻ, đảm bảo trình tự và chất lượng thi công của dự án. Đến 14h05, trời bắt đầu chuyển mưa và kéo dài đến 14h30 cùng ngày tạnh hẳn và chuyển nắng.

“Nhận thấy thời tiết nắng, thuận lợi để thi công nên nhà thầu đã triển khai thi công trở lại. Toàn bộ phạm vi dự kiến rải bê tông nhựa đã được vệ sinh, thổi khô đảm bảo yêu cầu kỹ thuật”, ông Trình thông tin và cho biết thêm, đến 15h45 cùng ngày, khi nhà thầu đang rải hoàn thiện mối nối dọc để kết thúc ca thi công, trời lại bất chợt có hạt mưa nhỏ. Tư vấn giám sát hiện trường đã yêu cầu nhà thầu dừng lu đoạn bê tông nhựa vừa rải, đồng thời tiếp tục lu lèn đối với đoạn đã đạt 2/3 công lu yêu cầu.

“Do điều kiện thi công 1/2 mặt đường và phải đảm bảo an toàn giao thông trên QL18 nên nhà thầu tiếp tục lu lèn đoạn bê tông nhựa vừa rải để đảm bảo êm thuận, an toàn cho phương tiện giao thông trong tình huống bắt buộc phải thông xe”, ông Trình cho hay. 

Ông Trịnh Phú Thịnh, đại diện Công ty CP BOT Phả Lại (nhà đầu tư) cho biết, vụ việc xảy ra thuộc gói thầu số 2 do Công ty Cổ phần Xây dựng số 15 Thăng Long thi công. Hiện nay, đoạn tuyến này đang trong giai đoạn xử lý mặt đường cũ và tiến hành rải thử để chọn ra cấp phối bê tông nhựa tối ưu phục vụ cho thi công đại trà. “Ngay sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã yêu cầu nhà thầu bóc toàn bộ phần mặt đường thi công bê tông nhựa không đảm bảo yêu cầu trước 31/8/2016 nhằm đảm bảo chất lượng công trình”, ông Thịnh cho biết.

Về phía đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền tại dự án, chiều 26/8, Ban QLDA2 đã phát đi văn bản yêu cầu nhà đầu tư chỉ đạo tư vấn giám sát, nhà thầu tiến hành cào bóc, dỡ bỏ phần thảm bê tông nhựa khi thời tiết đang mưa trước 31/8/2016 và chỉ được tiến hành thi công sửa chữa trong điều kiện kỹ thuật cho phép.

Bên cạnh đó, Ban QLDA2 yêu cầu nhà đầu tư chỉ đạo tư vấn giám sát chỉ được tiến hành thi công sửa chữa trong điều kiện kỹ thuật cho phép. “Nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án phải nghiêm túc chấn chỉnh, kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan đến sự việc”, văn bản nêu rõ. 

img

Phí đường bộ BOT qua Hà Nam thấp nhất tuyến QL1

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.