Công nghệ mới

Bóc, trải lớp nhựa trên đường Yên Phụ bằng công nghệ mới

27/06/2017, 14:43

Dàn máy tái chế nguội mặt đường bằng bitium bọt và xi măng của Đức trị giá hơn 80 tỷ đồng được sử dụng...

IMG_1498517036089_1498538196287

Công nghệ tái chế nguội mặt đường do công ty Vitrac nhập khẩu đang được ứng dụng tại đường Yên Phụ, Hà Nội

Sáng 27/6, đại điện Công ty CP Tổng công ty Vĩnh Phú (Vitrac) cho biết, ngày 24/6 vừa qua dàn máy tái chế nguội mặt đường bằng bitium bọt và xi măng của Cộng hòa Liên Bang Đức trị giá hơn 80 tỷ đồng được Công ty CP Tổng công ty Vĩnh Phú (Vitrac) nhập khẩu và kết hợp với Công ty CP Hoàng An đã bóc và trải lớp nhựa đường đầu tiên trên đường Yên Phụ, Hà Nội với chiều dài 400m. 

Trao đổi với Báo Giao thông, Ông Nguyễn Xuân Thành, Giám đốc kinh doanh chia sẻ khi quyết định đầu tư công nghệ cào bóc tái chế là: Một trong những vấn đề thách thức khi quyết định đầu tư công nghệ cào bóc tái chế là đòi hỏi vốn đầu tư cao, các mũi cào bóc, phay xới phải nhập ngoại... Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải quyết tâm, có tiềm lực mới làm được. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp thiết bị xây dựng, xe chuyên dụng.... Công ty CP Tổng công ty Vĩnh Phú (Vitrac) là một trong những đơn vị đã nhập công nghệ cào bóc, tái sinh nguội nền, mặt đường bằng bitum bọt và xi măng của CH Liên bang Đức.

Tiên phong ứng dụng công nghệ tại Việt Nam

IMG_1498472005111_1498538163517

Nhà nhập khẩu công nghệ Vitrac và Công ty Hoàng An đơn vị thi công đang cùng các chuyên gia Đức kiểm tra hệ thống máy, thiết bị trước khi vận hành.

Với xu hướng phát triển khoa học công nghệ hiện nay nói chung và trong ngành Giao thông nói riêng, việc không ngừng tìm tòi, tiếp cận ứng dụng các thành tựu kỹ thuật công nghệ là trách nhiệm và thách thức của mọi doanh nghiệp. Là một doanh nghiệp chuyên cung cấp các thiết bị máy xây dựng hàng đầu Việt Nam, chúng tôi luôn xác định phải là cấu nối giữa các doanh nghiệp trong ngành thi công cầu đường với các nhà sản xuất thiết bị chuyên dùng công nghê cao nhằm tạo điều kiện cho ngành Giao thông ở Việt Nam tiếp cận được những công nghệ mới một cách dễ dàng nhất.

Chính lý do đó, Vitrac đã mạnh dạn đầu tư nhập hệ thống dây chuyền công nghệ tái chế tại chỗ mặt đường bằng bitum bọt và xi măng hay còn gọi tái chế nguội (Cold Recycler).

Đồng thời, Vitrac cũng triển khai nhiều chương trình giới thiệu, quảng bá cũng như phối hợp hỗ trợ các đơn vị thi công tổ chức thi công ứng dụng công nghệ này và từng bước chứng minh được chất lượng và tính ưu việt của công nghệ trong công tác duy tu và sửa chữa đường bộ hiện nay.

cong nhân VN

Những công nhân nữ gom gọn phần nhựa đường sau khi máy rải.

Ông Hoàng Quốc Thêm, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Hoàng An đơn vị đang thi công trên đường Yên Phụ, Hà Nội cho biết, đây là dàn máy tối ưu nhất cho Việt Nam sử dụng công nghệ hiện đại nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng thi công tại công trình giao thông, nhất là chất lượng bảo trì đường bộ. Với cách bảo trì đường bộ cũ (bóc lớp nhựa cũ rồi trải lại lớp nhựa mới) không chỉ tốn thời gian, chi phí mà còn làm mặt đường cao hơn cũ. Sử dụng công nghệ hiện đại này, toàn bộ vật liệu cũ (nhựa hỏng bóc lên) không phải bỏ đi đâu mà được tái chế ngay trên các xe của dàn máy này, sau đó trải thảm lại chính đoạn đường vừa bóc nhựa lên. Điều này sẽ giúp nhà thầu thi công giảm ô nhiễm môi trường, tiết kiệm chi phí, thời gian thi công, giảm thiểu tối đa ùn tắc giao thông, nhất là tại các đô thị lớn.

Ưu điểm của dàn máy tái chế hiện đại này là dễ quản lý độ tối ưu của vật liệu nhờ vào các giải pháp cho phép trải vật liệu thực tế theo đường thẳng và độ cao phù hợp…

Theo đại diện của Công ty cổ phần Hoàng An, với công nghệ trên, thời gian bóc 1km đường sau đó trải nhựa lại khoảng 10 tiếng. Kể từ khi trải nhựa xong khoảng 4 tiếng, đoạn đường sẽ lưu thông bình thường.

Những hình ảnh dàn máy tái chế nguội hiện đại bóc và trải nhựa đường:

IMG_20170627_121457

Rạng sáng 24/6, nhiều người dân xung quanh đây chứng kiến công nghệ hiện đại được ứng dụng tại đường Yên Phụ, Hà Nội

IMG_20170627_121503

Các chuyên gia Đức cũng có mặt trong buổi thi công, hãng Wirtgen của Đức là thương hiệu uy tín trên thế giới về công nghệ máy trải nhựa, máy cào bóc máy trải bê tông xi măng, công nghệ và thiết bị gia cố nền móng tái chế nguội... 

IMG_20170627_121500

Chuyên gia Đức hướng dẫn cho kỹ sư Việt Nam vận hành thiết bị.

tai che

Sau khi tái chế xong nhựa, máy tái chế sẽ đổ nhựa vào khoang chứa của máy rải nhựa để tiếp tục các công đoạn.

IMG_20170627_121514

Máy tái chế tái chế nguội mặt đường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.