Hồ sơ tài liệu

Boeing 737 "loay hoay" 2 giờ trên không trước khi rơi

19/03/2016, 15:01

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay (19/3) đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân các nạn nhân thiệt mạng.

1036565780
Thân nhân các nạn nhân quá đỗi bàng hoàng trước thông tin vụ tai nạn. (Ảnh: Sputnik)

Hãng Sputnik dẫn lời phát ngôn viên của điện Kremlin, Dmitry Peskov: “Tổng thống Nga bày tỏ nỗi tiếc thương và chia buồn sâu sắc tới những ai bị mất người thân yêu trong vụ tai nạn này”.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, chiếc máy bay Boeing 737-800 của hãng hàng không giá rẻ Flydubai đã rơi vào khoảng 3h50 phút (giờ Moscow), tức khoảng gần 1 giờ sáng giờ GMT ngày 19/3/2016 – khi đang trên hành trình từ Dubai (Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất) đến Rostov-on-Don (Nga).

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do máy bay cố gắng hạ cánh trong điều kiện thời tiết xấu, mưa lớn tại sân bay Rostov-on-Don. Toàn bộ 62 hành khách và thành viên phi hành đoàn có mặt trên chuyến bay thiệt mạng, trong đó có 4 trẻ em.

Hiện, Thống đốc vùng Rostov-on-Don Vasily Golubev và Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga Vladimir Puchkov đang trực tiếp báo cáo với Tổng thống Putin về tình hình và hoạt động tìm kiếm tại hiện trường vụ tai nạn, theo Sputnik.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nga Maxim Sokolov, Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Vladimir Puchkov và Cục trưởng Cục hàng không dân sự Nga Rosaviatsia Alexander Neradko, đặc phái viên của Tổng thống Vladimir Ustinov đã có mặt tại hiện trường vụ tai nạn.

Các chuyên gia và giới chức Nga đang khẩn trương xem xét yếu tố lỗi kỹ thuật trong vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng này. Có ý kiến cho rằng lỗi cơ khí có thể đã dẫn đến việc chiếc Boeing 737 không thể tiếp đất trong lần hạ cánh đầu tiên.

Interfax dẫn lời một chuyên gia cho hay: “Chiếc máy bay lượn nhiều vòng trên không trong vòng 2 giờ, cạn nhiên liệu và cố gắng hạ cánh lúc 3h30". Chính cố gắng này đã biến thành thảm họa”.

CNN dẫn lời chuyên gia hàng không Mary Schiavo, rằng radar cho thấy máy bay đã bay 3 vòng lớn trên không phận sân bay Rostov-on-Don trước khi rơi. Bà Schiavo cho rằng: “Tầm nhìn kém có lẽ là nguyên nhân lớn nhất gây tai nạn, có nhiều khả năng phi công đã bị mất phương hướng".

Các cơ quan điều tra hiện đang tìm hiểu tại sao máy bay lại ở trên không lâu như vậy trước khi tiếp đất…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.