Thời sự Quốc tế

Boeing 737 Max trở lại bầu trời Trung Quốc sau gần 4 năm

Lần đầu tiên trong 4 năm, chuyến bay thương mại đầu tiên bằng máy bay Boeing 737 Max đã được hạ cánh tại Trung Quốc

Theo trang web theo dõi chuyến bay FlightRadar24, chuyến bay khứ hồi của hãng hàng không Miat Mongolian Airlines sử dụng máy bay Boeing 737 Max từ Ulaanbaatar tới Quảng Châu đã hạ cánh tại thành phố miền nam Trung Quốc vào 8h18 (giờ địa phương) ngày 10/10.

Một số chuyến bay khác của Miat Mongolian Airlines sử dụng máy bay Boeing 737 Max đã được lên lịch vào ngày 17/10 và 24/10. Hành khách có thể đặt vé 2 chuyến bay này trên trang web của hãng bay.

Thông báo về sự trở lại của Boeing 737 MAX trên bầu trời Trung Quốc, Boeing cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác cùng các nhà quản lý trên toàn cầu và khách hàng để nối lại an toàn hoạt động của dòng 737 Max trên toàn cầu”.

img

Máy bay Boeing 737 Max. Ảnh - Getty

Tháng trước, lãnh đạo Boeing đã gặp gỡ cơ quan quản lý hàng không của Trung Quốc để đánh giá tiêu chí huấn luyện phi công cho dòng máy bay Boeing 737 Max. Theo Bloomberg, đây là dấu hiệu cho thấy dòng Max của Boeing đang tiến gần tới được cho phép nối lại hoạt động tại Trung Quốc - thị trường hàng không lớn còn chưa cho phép các hãng hàng không trong nước nối lại hoạt động.

Trung Quốc là quốc gia đầu tiên phát lệnh cấm bay đối với dòng Boeing 737 Max của Boeing vào tháng 3/2019 sau khi xảy ra 2 vụ tai nạn liên quan tới dòng máy bay này vào tháng 10/2018 và tháng 3/2019 tại Indonesia và Ethiopia, khiến tổng cộng 346 người thiệt mạng.

Dù giới chức Mỹ đã cho phép máy bay Boeing 737 Max hoạt động trở lại vào cuối năm 2020, châu Âu và một số khu vực khác nối tiếp động thái ngay trong những tháng tiếp theo nhưng đến nay các hãng hàng không Trung Quốc vẫn chưa được phép thực hiện các chuyến bay thương mại đối với dòng máy bay này.

Theo Bloomberg, việc dòng Boeing 737 Max được nối lại hoạt động tại Trung Quốc và tiếp tục hoạt động bàn giao máy bay mới là bước đi có ý nghĩa quan trọng với tình hình tài chính của Boeing trong bối cảnh hãng vốn bị ảnh hưởng nặng nề vì thời gian cấm bay kéo dài đối với dòng Max và đại dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.