Hồ sơ tài liệu

Boeing 737 rơi ở Nga: Giám đốc điều hành Fly Dubai nói gì?

19/03/2016, 17:05

CEO của hãng hàng không giá rẻ Fly Dubai đã lên tiếng xác nhận về tai nạn máy bay nghiêm trọng ở Nga.

160319202844-rostov-on-don-crash-debris-exlarge-16
Hiện trường vụ tai nạn máy bay Fly Dubai ở Rostov-on-Don, Liên bang Nga. (Ảnh: CNN)

Reuters dẫn lời CEO của hãng hàng không Fly Dubai, ông Ghaith AL Ghaith ngay sau khi giới chức Nga thông báo về vụ việc: “Thực là nỗi buồn vô cùng sâu sắc khi chuyến bay của chúng tôi từ Dubai đến vùng Rostov-on-Don của Nga đã rơi lúc hạ cánh sáng nay (19/3). Chúng tôi cầu nguyện cho những người có mặt trên chuyến bay xấu số và xin chia sẻ với thân nhân các nạn nhân. Chúng tôi đang làm tất cả những gì có thể cho gia đình họ”.

Chiếc máy bay Boeing 737-800 mang số hiệu FZ981 của hàng không Fly Dubai trên hành trình từ Dubai (Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất) đến Rostov-on-Don (Nga) đã rơi khi hạ cánh vào lúc 3h50 phút sáng giờ Moscow (tức khoảng gần 1 giờ sáng giờ GMT) ngày 19/3/2016.

55 hành khách có mặt trên khoang cùng 6 thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng. Trong số 55 hành khách có 33 người là nữ giới, 18 người là nam giới và 4 trẻ em, hầu hết đều là người dân vùng Rostov-on-Don.

Theo hãng Fly Dubai, hiện quốc tịch của các hành khách xấu số đã được xác định rõ, gồm: 44 người Nga, 8 người Ukraine, 2 người Ấn Độ và 1 người Uzbekistan. Trước đó, Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga cho biết có 50 hành khách và 1 thành viên phi hành đoàn là công dân Nga. Bộ này cũng đã cho công bố danh sách những công dân Nga có mặt trên chuyến bay”.

Trả lời phỏng vấn hãng CNN, CEO của Fly Dubai cho biết: “Chúng tôi hiện vẫn chưa nắm được tất cả các thông tin chi tiết vụ tai nạn, song chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để điều tra nguyên nhân. Chúng tôi sẽ làm mọi cách để hỗ trợ gia đình các nạn nhân”. Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân, TASS cho hay.

Ngày mai (20/3), Nga sẽ tổ chức quốc tang tưởng niệm các nạn nhân vùng Rostov-on-Don trong vụ rơi máy bay thương tâm này. Sân bay Rostov-on-Don cũng đóng cửa cho tới hết ngày mai.

img

Nga điều tra hình sự thảm kịch máy bay rơi khiến 62 người chết

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.