Thế giới giao thông

Boeing bị tố “cẩu thả” trong quá trình sản xuất Dreamliner

23/04/2019, 21:11

Một xưởng sản xuất máy bay của Boeing vừa bị tố cáo coi trọng tốc độ sản xuất hơn chất lượng.

img
Bên trong cơ sở lắp ráp của Boeing tại Bắc Charleston, bang Nam Carolina

Theo báo cáo điều tra của tờ The New York Times (NYT), nhà máy Boeing ở Bắc Charleston, bang Nam Carolina, nơi sản xuất dòng máy bay 787 Dreamliner, Boeing đã gây áp lực buộc công nhân tăng tốc độ sản xuất và bỏ qua các khiếu nại của nhân viên về rủi ro an toàn tiềm ẩn và sản xuất bị lỗi.

NYT đưa ra báo cáo này sau khi phỏng vấn hơn 10 nhân viên, cựu nhân viên của nhà máy và xem xét hàng trăm trang email nội bộ, tài liệu công ty, hồ sơ liên bang. Các công nhân nhà máy Boeing nói rằng họ đã bị áp lực không báo cáo vi phạm pháp lý cho chính quyền.

Cuộc điều tra cho thấy, công nhân của Boeing đã lắp đặt các bộ phận bị lỗi trong các máy bay tại nhà máy này trong khi một số máy bay thậm chí đã thực hiện các chuyến bay thử nghiệm với các mảnh vỡ.

Boeing đã bác bỏ các vấn đề sản xuất đối với Dreamliner và cho biết, “đội ngũ của Boeing tại bang Nam Carolina đang sản xuất với chất lượng cao nhất trong lịch sử của hãng”.

Trả lời thêm hãng tin CNBC, Boeing nói rằng câu chuyện được đăng trên NYT đã vẽ ra một bức tranh sai lệch về chương trình sản xuất cũng như đội ngũ của nhà máy Boeing tại bang Nam Carolina.

img

Boeing 787 Dreamliner của Bamboo Airways sẽ bay thẳng tới Cộng hoà Séc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.