Quản lý

Boeing có thể giúp gì cho hàng không Việt?

26/02/2019, 18:41

Chiều nay (26/2), Thứ trưởng Lê Đình Thọ tiếp và làm việc với ông Thomas Creighton, Giám đốc kinh doanh phụ trách Việt Nam của Boeing.

img
Thứ trưởng Lê Đình Thọ tiếp ông Thomas Creighton, Giám đốc kinh doanh phụ trách Việt Nam của Boeing

Chiều nay (26/2), Thứ trưởng Lê Đình Thọ tiếp và làm việc với ông Thomas Creighton, Giám đốc kinh doanh phụ trách Việt Nam của Boeing và đại diện Công ty nghiên cứu và Công nghệ, Tập đoàn Boeing.

Tại buổi làm việc, ông Thomas Creighton bày tỏ mong muốn tìm hiểu về khả năng tham gia vào các dự án tại Việt Nam trong các lĩnh vực cung cấp giải pháp tổ chức vùng trời, quản lý không lưu, dẫn đường hàng không, tối ưu hóa năng lực của các cảng hàng không, đào tạo dẫn đường hàng không, cung cấp buồng lái mô phỏng…

Đánh giá cao kết quả hợp tác giữa Tập đoàn Boeing và các hãng hàng không Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp tàu bay thời gian qua, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cảm ơn sự hỗ trợ tích cực của Boeing trong việc giúp phía Việt Nam tăng cường năng lực giám sát an toàn hàng không để đạt tiêu chuẩn CAT 1 của Cục Hàng không liên bang Hoa Kỳ (FAA).

Theo Thứ trưởng Thọ, thời gian qua, thị trường vận tải hàng không Việt Nam là một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất khu vực, bình quân 15 - 16%/năm. Hiện nay, Việt Nam có 21 cảng hàng không, trong đó có 8 cảng hàng không quốc tế. Tuy nhiên, một số cảng hàng không trung tâm lớn như: Nội Bài, Tân Sơn Nhất đang đối mặt với vấn đề quá tải nghiêm trọng, bao gồm gồm cả quá tải vùng trời.

Thứ trưởng cho rằng, với những kinh nghiệm cũng như giải pháp về công nghệ của mình, Boieng có thể nghiên cứu tham gia vào các dự án nâng cấp các cảng hàng không của Việt Nam.

“Bộ GTVT sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với phía Công ty Nghiên cứu và Công nghệ, Tập đoàn Boeing để nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội hợp tác giữa hai bên”, Thứ trưởng Thọ nói.

img

Vietnam Airlines cân nhắc mua Boeing 777X để có thể bay thẳng Mỹ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.