Thế giới giao thông

Boeing đã để thua Airbus tại Australia

16/12/2019, 07:07

Airbus đã đánh bại hãng Boeing của Mỹ để trở thành nhà cung cấp phương tiện cho các chuyến bay đường dài của Qantas Airways (Australia).

img
Máy bay A350-1000

Hãng chế tạo máy bay Airbus đã chính thức đánh bại hãng Boeing của Mỹ để trở thành nhà cung cấp phương tiện cho các chuyến bay đường dài của tập đoàn hàng không Qantas Airways của Australia trong kế hoạch mở các đường bay thẳng nối Sydney với London, Anh.

Qantas Airways cho biết trong một thông báo mới nhất rằng họ đã chọn Airbus SE là nhà cung cấp các máy bay phản lực có khả năng bay các chuyến bay thương mại dài nhất thế giới từ Sydney đến London, đánh bại đối thủ Boeing của Hoa Kỳ trong một cuộc đấu thầu đầy cạnh tranh.

Việc lựa chọn 12 máy bay A350-1000 được trang bị thêm bình nhiên liệu để có thể thực hiện cho các chuyến bay dài tới 21 giờ đã khiến cho Airbus trở thành hãng dẫn đầu thế giới, có khả năng cung ứng phương tiện cho những chuyến bay siêu dài tại thời điểm Boeing đang gặp khó khăn với sản phẩm máy bay Boeing 777X và một cuộc khủng hoảng lớn chưa từng có nảy sinh sau hai vụ tai nạn 737 MAX.

Các chuyến bay sử dụng máy bay Airbus của Qantas Airways dự kiến sẽ bắt đầu vào nửa đầu năm 2023, nhưng vẫn phải đạt được thỏa thuận trả lương với các phi công do họ yêu cầu phải được hỗ trợ khi chuyển đổi giữa việc lái máy bay cũ A330 và loại A350.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.