Thế giới giao thông

Boeing đầu tư 33 triệu USD lập công ty liên doanh với Trung Quốc

28/09/2017, 10:59

Tập đoàn sản xuất máy bay Boeing (Mỹ) và Tập đoàn Máy bay Thương mại Trung Quốc (COMAC) vừa ký thoả thuận...

29

Một nhà máy sản xuất máy bay Boeing tại Washington, Mỹ

Tập đoàn sản xuất máy bay Boeing (Mỹ) và Tập đoàn Máy bay Thương mại Trung Quốc (COMAC) vừa ký thoả thuận thành lập công ty liên doanh với vốn điều lệ 55 triệu USD và ra mắt trung tâm hoàn thiện-giao máy bay ở nước ngoài đầu tiên của Boeing.

Công ty liên doanh được đặt tại Zhoushan, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Boeing đầu tư 33 triệu USD - chiếm 60% cổ phần còn COMAC đầu tư 22 triệu USD -chiếm 40% cổ phần.

Trung tâm tâm hoàn thiện - giao máy bay sẽ bao gồm một nhà máy hoàn thiện dưới sự quản lý của công ty liên doanh giữa Boeing và COMAC và một trung tâm giao máy bay do Boeing làm chủ.

Trung tâm này sẽ thực hiện các nhiệm vụ như lắp đặt cabin, sơn sửa, thử bay và bảo trì máy bay. COMAC cho biết, họ sẽ hợp tác trong các nhiệm vụ hoàn thiện máy bay cùng với nhân viên Boeing nhưng vẫn chưa rõ tỉ lệ nhân viên giữa hai bên.

“Cha đẻ” loại máy bay dân dụng đầu tiên của Trung Quốc C919 cho biết, dự án góp phần mở rộng hợp tác quốc tế giữa Trung Quốc và các đối tác quốc tế và tạo môi trường tích cực cho sự phát triển của ngành máy bay dân dụng Trung Quốc.

Boeing ước tính, nhà máy này sẽ hoàn tất hoạt động xây dựng giai đoạn đầu và đi vào hoạt động từ tháng 5 tới. Tính đến cuối năm 2018, Boeing sẽ giao máy bay B737 MAX một lối đi đầu tiên từ Zhoushan cho một hãng hàng không nội địa Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.