Vận tải

Boeing dự báo Việt Nam là động lực phát triển hàng không tại Đông Nam Á

24/10/2019, 11:11

Đại diện Boeing cho biết, 20 năm tới khu vực Đông Nam Á sẽ cần 4.500 máy bay, trong đó nhu cầu từ Việt Nam chiếm một phần đáng kể.

img
Ông Darren A.Hulst, Phó Chủ tịch phụ trách mảng marketing thương mại của Tập đoàn Boeing phát biểu trong buổi họp báo sáng nay

Boeing là công ty hàng không vũ trụ lớn nhất thế giới và là nhà chế tạo hàng đầu trong lĩnh vực máy bay thương mại, quốc phòng, hệ thống vũ trụ và bảo mật, cung cấp dịch vụ hỗ trợ hậu mãi.

Boeing hỗ trợ các hãng hàng không, Hoa Kỳ và các khách hàng chính phủ đồng minh tại hơn 150 quốc gia. Sản phẩm và các dịch vụ được đặt hàng của Boeing gồm máy bay thương mại và máy bay quân sự, vệ tinh, vũ khí, các hệ thống điện tử và phòng thủ, hệ thống phóng tên lửa, các hệ thống thông tin và truyền thông cao cấp, cũng như dịch vụ hậu cần và đào tạo với hiệu quả là trọng tâm hàng đầu.

Tại buổi họp báo sáng nay (24/10) tại Hà Nội, ông Darren A.Hulst, Phó Chủ tịch phụ trách mảng marketing thương mại của Tập đoàn Boeing cho biết, dự báo các hãng hàng không tại khu vực Đông Nam Á sẽ cần 4.500 máy bay mới trong 20 năm tới, với trị giá 710 tỷ USD theo giá niêm yết.

Sự tăng trưởng này kéo theo nhu cầu về các dịch vụ hàng không thương mại trị giá 785 tỷ USD trong giai đoạn từ 2019 đến 2038.

Đáng lưu ý, theo ông Darren A.Hulst, thị trường hàng không Việt Nam sẽ đóng vai trò chủ đạo trong sự tăng trưởng này. Đến năm 2038, đội máy bay của Việt Nam được dự báo sẽ tăng gấp 4 lần.

“Ngành hàng không Việt Nam đã và đang tăng trưởng ấn tượng trong 5 năm vừa qua, với số lượt hành khách tăng gấp ba lần và số lượng máy bay tăng gấp đôi,” ông Darren Hulst nói và cho biết thêm: Với tầng lớp trung lưu đang gia tăng nhanh nhất Đông Nam Á, song song với sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch trong nước và quốc tế, Việt Nam đang trở thành một trong những thị trường hàng không phát triển nhanh nhất thế giới.

Một thông tin khác theo ông Darren A.Hulst, nếu như năm 2009, hàng không Việt chỉ cung cấp khoảng 800.000 ghế mỗi tháng thì đến năm 2019, con số này đã lên tới 3,3 triệu.

Loại máy bay một lối đi được ông Darren A.Hulst dự báo sẽ tiếp tục đóng vai trò chủ chốt trong đội máy bay dùng để khai thác các tuyến nội địa và trong khu vực của Việt Nam.

Con số được ông Darren A.Hulst đưa ra là số chuyến bay nội địa của Việt Nam đã tăng 3,5 lần trong 10 năm qua, từ 5.340 chuyến bay mỗi tháng vào năm 2009 lên 18.680 chuyến bay mỗi tháng vào năm 2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.