Thế giới giao thông

Boeing hạ cánh toàn bộ 371 máy bay 737 MAX sau bằng chứng mới của FAA

14/03/2019, 09:52

Boeing đã đình chỉ toàn bộ phi đội máy bay 737 MAX trên toàn cầu sau khi các nhà điều tra FAA phát hiện ra bằng chứng mới về vụ việc ở Ethiopia.

img
Boeing đã chính thức đình chỉ hoạt động của 371 máy bay dòng 737 MAX trên toàn cầu

Nhà sản xuất máy bay Mỹ cho biết họ sẽ đình chỉ tất cả 371 chiếc máy bay Boeing 737 MAX trên toàn cầu.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết bằng chứng mới cũng như dữ liệu vệ tinh mới liên quan tới vụ tai nạn hàng không của hãng hàng không Ethopian Airlines đã thúc đẩy quyết định tạm thời cấm các máy bay phản lực.

Vụ tai nạn vào ngày 10/3 tại Addis Ababa (Ethiopia) đã khiến toàn bộ 157 người trên máy bay thiệt mạng. Đây là thảm họa xảy ra với Boeing 737 MAX 8 thứ 2 trong 5 tháng sau khi một vụ tai nạn xảy ra ở Indonesia vào tháng 10/2018, cướp đi 189 mạng sống.

img
Thông báo của FAA ngày 13/3 trên Twitter

FAA đã phát hiện ra điều gì?

FAA đã cử một đội điều tra thảm họa tới nơi xảy ra vụ tai nạn của hãng hàng không Ethiopian Airlines để làm việc với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ.

Ông Dan Elwell, quyền quản trị viên tại FAA, cho biết ngày 13/3 (theo giờ Mỹ): “Xin nói rõ ràng với tất cả các bên rằng đường bay của chuyến bay ET 302 thuộc hãng hàng không Ethiopian Airlines rất giống với chuyến bay của Lion Air”.

Đại diện FAA nói thêm rằng “bằng chứng chúng tôi tìm thấy tại hiện trường vụ tại nạn cho thấy nhiều khả năng đường bay trong vụ ở Ethiopian rất giống với vụ tai nạn của Lion Air”.

Tổng thống Donald Trump trước đó đã thông báo rằng FAA sẽ đưa ra lệnh khẩn cấp sau khi “thông tin và bằng chứng cụ thể mới mà Mỹ đã nhận được từ hiện trường vụ tai nạn cũng như từ các địa điểm khác và thông qua các khiếu nại”.

Mỹ là quốc gia mới nhất đình chỉ máy bay Boeing 737 MAX bay trong không phận sau khi các quốc gia khác bao gồm Anh, Liên minh châu Âu, Trung Quốc, Ấn Độ và Australia, Canada đưa ra các quyết định tương tự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.