Thế giới giao thông

Boeing hứa đảm bảo an toàn sau sự cố máy bay 737 Max

04/10/2019, 07:32

Hãng sản xuất máy bay Boeing của Mỹ ngày 1/10 tuyên bố sẽ tiến hành giải quyết các vấn đề an toàn của máy bay 737 Max.

img
Máy bay Boeing 737 Max

Tuyên bố được đưa ra sau một khoảng thời gian hãng Boeing đối mặt với những chỉ trích về vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến 2 máy bay 737 Max, khiến 346 người thiệt mạng ở Indonesia và Ethiopia.

Theo thông báo của Boeing, ông Beth Pasztor, người từng đảm nhận cương vị giám đốc bộ phận tuân thủ và an toàn của hãng sẽ lãnh đạo một nhóm an toàn mới do Boeing vừa thành lập nhằm giải quyết triệt để những lo ngại của khách hàng cũng như nhà chức trách Mỹ về dòng phi cơ 737 Max.

Hội đồng quản trị Boeing tuần trước cũng đã yêu cầu hãng tiến hành thay đổi một loạt vấn đề nhằm cải thiện văn hóa an toàn bên trong tập đoàn sản xuất máy bay lớn nhất thế giới này.

Boeing hiện vẫn đang phải đối mặt với nhiều cuộc điều tra về thiết kế của máy bay phản lực 737 Max, sản phẩm bán chạy nhất của công ty này.

Các nhà điều tra về vụ tai nạn máy bay 737 Max của hãng hàng không Lion Air của Indonesia (khiến 189 người chết) và một máy bay tương tự của hãng hàng không Ethiopian Airlines rơi (khiến 157 người chết) vẫn chưa có kết luận cuối cùng nhưng cả hai vụ này đều có nguyên nhân liên quan đến phần mềm điều khiển bay của Boeing.

Một số phi công phàn nàn rằng, họ đã không biết hệ thống tồn tại cho đến khi vụ tai nạn đầu tiên ở Indonesia xảy ra. Boeing hiện đang cố gắng đưa ra một bản cập nhật phần mềm cho các cơ quan quản lý sau khi vụ tai nạn thứ hai xảy ra ở Ethiopia.

Giám đốc điều hành Boeing, ông Dennis Muilenburg dự kiến ​​sẽ làm chứng trước một phiên điều trần tổ chức vào ngày 30/10. Đây sẽ là lần đầu tiên ông Dennis Muilenburg xuất hiện trước các nhà lập pháp Mỹ kể từ sau các vụ tai nạn liên quan đến máy bay Boeing 737 Max.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết, họ không có khung thời gian định sẵn để cho phép các máy bay 737 Max của Boeing bay trở lại cho đến khi việc đảm bảo an toàn được Boeing thực hiện một cách đáng tin cậy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.