Thế giới giao thông

Boeing phát hiện vết nứt trên cánh của 40 chiếc Dreamliners 787

09/03/2014, 06:15

Tập đoàn sản xuất máy bay Boeing hôm qua (7/3) thừa nhận đã phát hiện "các vết nứt sâu" trên cánh của khoảng 40 chiếc Dreamliner 787 đang trong quá trình sản xuất.


Boeing khẳng định, lỗi vết nứt trên Dreamliner 787 không xuất hiện trên các sản phẩm đã được đưa ra thị trường và không tạo ra nguy cơ đối với hành khách. Boeing cũng cam kết giữ nguyên kế hoạch tung ra 110 chiếc Dreamliner 787 trong năm nay, dự kiến giúp hãng thu về khoảng 90 tỷ đôla Mỹ, song có thể chậm hơn so với kế hoạch. 

Ngoài ra, Boeing cho biết, vết nứt trên cánh máy bay này cũng xuất hiện trên dòng 787-9 đang bay thử nghiệm của hãng và đang khắc phục sự cố trên. Công ty chế tạo cánh máy bay của Nhật Mitsubishi Heavy Industries Ltd cho biết họ đang thảo luận với Boeing để khắc phục sự cố này. Người phát ngôn của Boeing Doug Alder cho biết, hãng này cũng đang hợp tác với Cục hàng không Liên bang Mỹ (FAA) để đảm bảo rằng vấn đề này sẽ được khắc phục khi máy bay xuất xưởng.

Thông tin về lỗi vết nứt trên cánh của Dreamliner 787 khiến các hãng hàng không lo ngại về chi phí bão dưỡng “những chiếc máy bay trong mơ” này. Thông tin này cũng đã làm cổ phiếu của Boeing tụt giá 54 cent, tức 0,4%. Năm ngoái, dòng máy bay Dreamliner của Boeing từng gặp vấn đề do ắc qui quá nóng.


Diệu Hương (Theo Reuters)
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.