Thế giới giao thông

Boeing rơi ở Nga: 500 triệu USD bảo hiểm, bác nguyên nhân khủng bố

19/03/2016, 22:38

Hiện một trong hai chiếc hộp đen đã được tìm thấy và dữ liệu ghi âm đang được phân tích.

Hien truong toan manh vun
Hiện trường toàn mảnh vụn của chiếc máy bay Boeing 737-800 số hiệu FZ981, toàn bộ 62 người trên máy bay thiệt mạng, giả thuyết khủng bố bị bác bỏ.

Chiều tối nay (19/3), Đại diện hãng Hãng hàng không FlyDubai (Các tiểu vương quốc Arab thống nhất - UAE) đã bác bỏ giả thuyết cho rằng máy bay Boeing 737-800 bị khủng bố dẫn đến 62 người thiệt mạng ở sân bay Rostov-on-Don (Nga), theo RT.

Ông Ghaith al-Ghaith - Giám đốc điều hành (CEO) hãng hàng không FlyDubai tuyên bố với báo giới tại cuộc họp báo khẩn cấp ở Dubai rằng: những phỏng đoán khủng bố về nguyên nhân thảm kịch này hoàn toàn không có cơ sở. Đó chỉ là những lời đồn thất thiệt. Cả cơ trưởng và cơ phó đều là những người có kinh nghiệm; riêng cơ trưởng Aristos Socratous có kinh nghiệm 5.700 giờ bay. Không có tín hiệu khẩn cấp được phát ra từ cả hai phi công.

Ngoài ra, chiếc máy bay Boeing 737-800 số hiệu FZ981 được sản xuất năm 2011, lần bảo dưỡng mới nhất là vào 21/1/2016. Hiện các quan chức Cơ quan hàng không dân dụng UAE và đội chuyên gia kỹ thuật của Boeing đang trên đường tới hiện trường để phối hợp điều tra cùng giới chức Nga, ông al-Ghaith cho biết thêm.

Trước đó, sáng sớm 19/3, chiếc máy bay Boeing 737-800 số hiệu FZ981của FlyDubai đâm thẳng xuống khu vực cách đầu đường băng 250 mét và nổ tung. Toàn bộ 55 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng. Trong số các nạn nhân có 44 người Nga, 8 người Ukraine, 2 người Ấn Độ và 1 người Uzbekistan. Giới chức Nga đã mở một cuộc điều tra hình sự, xác định có vi phạm quy định an toàn dẫn đến thảm kịch này hay không.

Ông Oksana Kovrizhnaya - Người phát ngôn Văn phòng phía Nam của Ủy ban Điều tra của Nga cho biết: Hiện một trong hai chiếc hộp đen đã được tìm thấy và dữ liệu ghi âm đang được phân tích. Kết quả phân tích các cuộc hội thoại ban đầu giữa phi hành đoàn với kiểm soát không lưu cho thấy mọi việc vẫn bình thường, không thông báo trục trặc nào.

Hiện phần lớn các giả thuyết nghiêng về lý do thời tiết. Ông Evgeni Tishkovets - chuyên gia hàng đầu của Trung tâm Dự báo thời tiết Fobos cho biết: Tại thời điểm xảy ra tai nạn, vận tốc gió ở khu vực này lên 162km/giờ, ở mức này thì mọi chuyến bay đều bị cấm hạ/cất cánh.

Thống đốc của khu vực Rostov Vasily Golubev cho biết: Cho đến nay, giới chức đã liên lạc được với thân nhân của 47/55 nạn nhân. Bước đầu thân nhân mỗi nạn nhân được hỗ trợ 15.000 USD. Hãng Flydubai có số tiền bảo hiểm trên 500 triệu USD bởi các công ty bảo hiểm của Emirates và được tái hiểm ở Anh, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Maxim Sokolov cho biết và nói thêm rằng “số tiến này đủ để bồi thường cho thân nhân các nạn nhân”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.