Vận tải

Boeing tài trợ 20.000 USD học bổng cho Học viện Hàng không

25/03/2014, 14:04

Thỏa thuận hợp tác giữa tập đoàn Boeing (Mỹ) và Học viện hàng không Việt Nam đã được ký kết, trong đó có việc đào tạo nhân lực cho máy bay Boeing 787 Dreamliner

Sáng 24/3 tại TPHCM, dưới sự chứng kiến của Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TPHCM, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, Cục Hàng không dân dụng Việt Nam, Hãng Boeing và Học viện Hàng không Việt Nam (VAA) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cùng tổng lãnh sự quán Mỹ chứng kiến lễ ký kết
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cùng Tổng lãnh sự quán Mỹ chứng kiến lễ ký kết

Mục đích của hai bên nhằm hợp tác giúp đỡ VAA đạt được sứ mệnh tầm nhìn, thúc đẩy hiệu quả an toàn và phát triển môi trường bền vững cho ngành Hàng không dân dụng Việt Nam. Hai bên cùng xác định các khả năng hợp tác hỗ trợ VAA vì sự phát triển chung của ngành Hàng không, việc hợp tác, thỏa thuận, giúp đỡ cụ thể sẽ ký kết theo từng phụ lục riêng.

Trước mắt Boeing sẽ cung cấp gói 20.000USD cho 10 suất học bổng với đối tượng được hưởng là các sinh viên của VAA, mỗi suất là 500USD/ sinh viên/ năm kéo dài hết 4 năm bắt đầu từ tháng 9/2014.

Đại diện hãng Boeing trao học bổng 20.000USD cho giám đốc VAA Dương Cao Thái Nguyên
Đại diện hãng Boeing trao gói học bổng 20.000USD cho Giám đốc VAA Dương Cao Thái Nguyên

Xa hơn ngoài việc cung cấp học bổng, Boeing sẽ giúp VAA đào tạo nhân lực cho loại máy bay Boeing 787 Drealiner.

Boeing cũng từng cung cấp học bổng cho sinh viên của Đại học Văn Lang, đại học Cần Thơ và hỗ trợ tài chính để xây dựng 26 trường tiểu học trên khắp Việt Nam.

Boeing sẽ đào tạo nhân lực cho VAA để vận hành máy bay Boeing 787 Dreamliner
Boeing sẽ đào tạo nhân lực cho VAA để vận hành máy bay Boeing 787 Dreamliner

“Đó là khoản đầu tư cho nguồn lực con người để Việt Nam có điều kiện làm chủ vận hành loại máy bay tối tân nhất thế giới trong tương lai, tôi lấy làm tự hào chứng kiến việc Boeing cung cấp tài trợ để trở thành đối tác chiến lược của Việt Nam, và tôi mong đợi đón chào chiếc Boeing 787 Dreamliner đầu tiên sẽ được đưa vào sử dụng năm 2015” – ông Patrick Wall, tùy viên Thương mại Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP Hồ Chí Minh nói.

Minh Nghĩa

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.