Thế giới giao thông

Boeing tạm ngừng thử dòng máy bay “đối thủ” của A350

13/09/2019, 07:14

Boeing vừa thông báo tạm ngừng thử nghiệm dòng máy bay thân dài mới 777X, hiện đang ở giai đoạn thử nghiệm cuối cùng.

img
Máy bay Boeing 777X có khả năng chở tới 425 người

Người phát ngôn hãng sản xuất máy bay của Mỹ cho biết: “Trong cuộc thử nghiệm hiệu suất cuối cùng trên dòng máy bay 777X, đội thực hiện phát hiện một vấn đề bắt buộc phải dừng tiến trình thử nghiệm”. “Sự kiện này đang được đánh giá lại, đội thực hiện đang hợp tác để tìm hiểu nguyên nhân cốt lõi của vấn đề”, theo người phát ngôn Boeing.

Một nguồn thạo tin, giấu tên cho biết, vấn đề bất ngờ khiến Boeing phải dừng thử nghiệm đó là một cánh cửa của máy bay bị thổi bay trong quá trình thực hiện. Những sự việc như vậy rất hiếm khi xảy ra trong quá trình thử hiệu suất cuối cùng - nguồn tin trên nhận định.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ đã vào cuộc điều tra những vấn đề xuất phát trong quá trình thử nghiệm trên.

Sự việc xảy ra đúng thời điểm Boeing đang hoàn tất những thay đổi bắt buộc từ cơ quan quản lý để xét duyệt việc dỡ bỏ lệnh cấm bay đối với dòng máy bay từng bán chạy nhất thế giới Boeing 737 MAX nay đang bị đắp chiếu vì hai vụ tai nạn khiến 346 người thiệt mạng.

Đây cũng là cú giáng mạnh vào dòng máy bay 777X ban đầu được dự kiến sẽ cất cánh chuyến bay đầu tiên trong mùa hè này. Thời điểm thực hiện chuyến bay đầu tiên đã được Boeing lùi lại cho đến đầu năm 2020 vì các vấn đề liên quan đến động cơ do General Electric sản xuất.

Chiếc máy bay này được thiết kế đủ sức chở từ 400 đến 425 người, đã được 8 hãng bay trên thế giới đặt hàng. Dòng 777X được nhận định là đối thủ hàng đầu với dòng A350 của nhà sản xuất máy bay châu Âu Airbus.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.