Thế giới giao thông

Boeing thắng Airbus khi đấu thầu cung cấp máy bay cho American Airlines

10/04/2018, 06:26

Tập đoàn Boeing đã đánh bại tham vọng của Airbus trong cuộc đua giành hợp đồng chế tạo 47 chiếc máy bay thương mại...

29

Máy bay Boeing 787 Dreamliner

Tập đoàn Boeing của Mỹ đã đánh bại tham vọng của Airbus - hãng sản xuất máy bay lớn nhất châu Âu trong cuộc đua giành hợp đồng chế tạo 47 chiếc máy bay thương mại Boeing 787 Dreamliner cho Hãng hàng không American Airlines.

Theo báo cáo của Bloomberg, hợp đồng cung ứng hàng chục máy bay chở khách cỡ lớn cho American Airlines có tổng giá trị 12,3 tỷ USD. Ngoài giá trị tài chính, Boeing cũng đã đánh bại tham vọng thâm nhập sâu rộng thị trường Hoa Kỳ của hãng sản xuất máy bay lớn nhất lục địa già.

Trước đó, Airbus đã đề xuất chế tạo và cung cấp cho American Airlines 22 máy bay A350 để hãng này thay thế các phi đội máy bay thương mại đã bắt đầu lão hóa nhưng hãng hàng không lớn nhất thế giới của Hoa Kỳ đã không hài lòng vì rất nhiều lý do không được nêu ra.

Theo đánh giá của các chuyên gia hàng không, thất bại lần này của Airbus đánh dấu một cột mốc khó khăn trong chiến lược thâm nhập và tạo ảnh hưởng của hãng chế tạo phi cơ. Trong khi đó, với Boeing, đây là một chiến thắng thứ hai trong việc thuyết phục các hãng hàng không nội địa Mỹ chuyển sang máy bay Boeing 787 để thay thế các máy bay A330-800 của Airbus.

Trước khi thành công thương vụ với American Airlines, Boeing cũng đã thuyết phục được hãng Hawaiian Airlines mua 10 chiếc Boeing 787 Dreamliner để thay dần phi đội A330-800.

Theo báo chí Mỹ, một trong những lý do khiến Boeing 787 Dreamliner được American Airlines lựa chọn vì loại máy bay mới có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn các máy bay do Airbus chế tạo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.