Thị trường

Boeing thừa nhận chưa thành công tại VN

02/04/2015, 22:02

Chỉ có 7% số tàu bay của các hãng hàng không VN là tàu bay Boeing.

IMG_1519
Bộ trưởng Đinh La Thăng tiếp và làm việc đại diện Tập đoàn Boeing, đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ tại VN

Chiều nay, 2/4, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Boeing do Chủ tịch Marc Allen dẫn đầu và đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ tại VN.

Chào mừng đoàn công tác của Tập đoàn Boeing và Đại sứ quán Hoa Kỳ, Bộ trưởng cũng chúc mừng ông Marc Allen mới được bổ nhiệm làm Chủ tịch của Công ty Boeing International và đánh giá cao việc ông sang thăm Việt Nam lần này thể hiện sự quan tâm của Boeing đối với thị trường Việt Nam.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cảm ơn Tập đoàn Boeing từ năm 2005 đã tích cực hỗ trợ Cục Hàng không VN nâng cao năng lực giám sát an toàn hàng không. “Với sự hỗ trợ của Boeing cũng như Cơ quan Phát triển thương mại Hoa Kỳ (USTDA), Việt Nam đã hoàn thành xây dựng và ban hành Bộ Quy chế an toàn hàng không” – Bộ trưởng nói.

IMG_1522
Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá cao hợp tác giữa Boeing và Vietnam Airlines trong việc cung cấp tàu bay trong thời gian qua, đặc biệt là sự kiện 2 tàu bay B787-9 đầu tiên sẽ được 2 bên tổ chức bàn giao giữa năm nay

Được biết hồi đầu năm 2015, Boeing và Cục Hàng không VN đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ Cục Hàng không VN khắc phục những khuyến cáo của Cục Hàng không liên bang Hoa Kỳ (FAA), giúp ngành hàng không VN đáp ứng yêu cầu Tiêu chuẩn mức 1 (CAT I) của FAA đồng thời nâng cao công tác đảm bảo an toàn hàng không nói chung của VN.

Đánh giá cao hợp tác giữa Boeing và Tổng công ty Hàng không VN (Vietnam Airlines) trong việc cung cấp tàu bay trong thời gian qua, đặc biệt là sự kiện 2 tàu bay B787-9 đầu tiên sẽ được 2 bên tổ chức bàn giao giữa năm nay, Bộ trưởng cũng đề nghị hai bên cần nỗ lực cao nhất để các tàu bay nêu trên được bàn giao đúng thời hạn. “Việc bàn giao chậm không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của các bên mà còn tác động đến hoạt động trong chương trình kỷ niệm 20 năm bình thường hoá quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ”, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh.

Cho biết trong thời gian qua, mặc dù chịu tác động của khủng hoảng kinh tế nhưng vận tải hàng không VN luôn đạt mức tăng trưởng hai con số với mức tăng trưởng bình quân về hành khách là 14% và về hàng hoá là 17%, Bộ trưởng khẳng định nhu cầu phát triển đội tàu bay của các hãng hàng không là rất lớn và đề nghị Boeing làm việc với các hãng hàng không Việt Nam để tìm hiểu thông tin và khả năng hợp tác cụ thể đồng thời có những ưu đãi về giá và chính sách hỗ trợ các hãng hàng không VN. Ngoài ra, để tăng cường hợp tác giữa hai bên trong dài hạn, đề nghị Boeing nghiên cứu việc mở trung tâm bảo dưỡng và sửa chữa tàu bay của Boeing tại Việt Nam”, Bộ trưởng Đinh La Thăng nói.

IMG_1509
Ông Marc Allen, Chủ tịch Boeing (ngồi giữa) chúc mừng những thành công của Bộ  GTVT trong năm 2014 và khẳng định những thành công này đóng góp không nhỏ vào tăng trưởng GDP của Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Marc Allen, Chủ tịch Boeing International chúc mừng những thành công của Bộ GTVT trong năm 2014 và khẳng định những thành công này đóng góp không nhỏ vào tăng trưởng GDP của Việt Nam, trong đó có phần đóng góp của ngành hàng không.

“Nhiều năm vừa qua, chúng tôi có sự hợp tác chặt chẽ với các cơ quan của ngành hàng không VN. Tuy nhiên, Boeing mới chỉ tham gia 7% vào đội tàu bay của Việt Nam, đây là con số chứng tỏ Boeing chưa thành công tại Việt Nam. Tới đây, chúng tôi sẽ có giá đặc biệt trong chào thầu cạnh tranh với các hãng hàng không VN”, Chủ tịch Boeing International nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.