Pháp luật

Bồi thường cho ông Huỳnh Văn Nén: Thương lượng vòng 1

20/05/2016, 18:56

Ngày 20/5, TAND tỉnh Bình Thuận đã có cuộc gặp ông Huỳnh Văn Nén và các luật sư để thương lượng đền bù.

IMG_7280

Ông Huỳnh Văn Nén tại buổi xin lỗi công khai vào tháng 12/2015.

Chiều 20/5 TAND tỉnh Bình Thuận đã có buổi gặp “người tù thế kỷ” Huỳnh Văn Nén để thương lượng về việc bồi thường cho ông Nén.

Trao đổi với PV Báo Giao thông ông Nguyễn Thận cho biết TAND Bình Thuận đã có cuộc gặp mặt thương lượng với Huỳnh Văn Nén và các luật sư để giải quyết về việc bồi thường tổn thất sau hơn 17 năm ông Huỳnh Văn Nén ngồi tù oan. Theo ông Nguyễn Thận cuộc gặp mặt đã diễn ra trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn và đây là cuộc thương lượng mới chỉ ở vòng 1. Thời gian tới hai bên sẽ còn tiếp tục nhiều cuộc gặp để giải quyết bồi thường cho ông Nén.

Như Báo Giao thông phản ánh, ông Nén đã có đơn đề nghị bồi thường tổng cộng số tiền 18 tỷ đồng nhưng không nêu cụ thể chi tiết từng khoản tiền. Vì vậy TAND tỉnh Bình Thuận đã có buổi gặp mặt để tiếp tục ghi lời khai làm rõ các khoản làm cơ sở bồi thường cho ông Nén.

Trước đó ngày 4/5, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình đã đề nghị TAND tỉnh Bình Thuận lập tổ chuyên trách xử lý vụ việc này, có kế hoạch cụ thể cho từng khoản đàm phán trên tinh thần việc bồi thường thiệt hại cần được làm một cách khẩn trương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.