Xã hội

Bới tung xe rác trong đêm tìm 29 cuốn hộ chiếu ở Đà Nẵng

21/01/2020, 11:26

Người dân, nhân viên vệ sinh môi trường ở Đà Nẵng bới tung các xe rác để tìm 29 cuốn hộ chiếu bị mất cho một công ty lữ hành.

img
Xấp hộ chiếu được tìm thấy sau nhiều giờ tích cực tìm kiếm

Sáng 21/1, đại diện Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng cho biết, sau một đêm tích cực huy động các lực lượng cùng người dân vào cuộc, đã tìm thấy và trả 29 cuốn hộ chiếu bị mất cho một công ty du lịch tại Đà Nẵng. Đây là 29 cuốn hộ chiếu của đoàn khách Đà Nẵng đi du lịch Hàn Quốc tối mùng 1 Tết Canh tý bị mất.

Trước đó, chiều 20/1, anh Hậu ghé vào một cửa hàng trên đường Lê Duẩn (quận Hải Châu, Đà Nẵng) mua đồ nhưng treo túi ni lông có đựng 29 cuốn hộ chiếu ở trên xe.

Sau khi mua đồ xong, quay ra xe thì túi ni lông đã "không cánh mà bay". Anh Hậu lập tức đăng thông tin nhờ sự trợ giúp trên trang Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - Xanh - Sạch - Đẹp.

Ngay khi nhận thông tin, Xí nghiệp quản lý bãi rác Khánh Sơn đã vào cuộc tìm kiếm ngay trong đêm. Từ 21h30 đến 24 giờ, hàng chục nhân viên lái xe, bảo vệ, nhân viên vệ sinh đều tham gia tìm kiếm.

Anh Võ Diệp Ngọc Quang - Phó Giám đốc Xí nghiệp quản ký bãi rác Khánh Sơn cho biết, sau khi biết được số hộ chiếu này bị mất ở đường nào, chúng tôi khoanh vùng địa bàn, đối chiếu với bản đồ điều tiết các phương tiện thu gom trên đoạn đường, vào giờ đó.

"Xe rác trên được yêu cầu đổ riêng tại một khu vực rồi chúng tôi rọi đèn, phát loa kêu gọi sự giúp sức của những người dân đang làm việc tại bãi rác cùng phối hợp, tham gia tìm kiếm", anh Quang kể.

Đến 24h cùng ngày, một số người dân đã tìm thấy 29 cuốn hộ chiếu trên và trao trả cho người mất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.