SEA Games 32

Bơi Việt Nam có HCV trên trời rơi xuống, HLV Singapore ám chỉ bị "chơi xấu"

15/05/2022, 09:46

Tranh cãi nổ ra giữa đoàn Singapore và tổ trọng tài môn bơi sau khi Singapore bị tước mất HCV môn bơi ở nội dung tiếp sức 4x100 tự do nam.

Ngày 14/5, ở nội dung tiếp sức 4x100 tự do nam, kết quả được BTC công bố sau khi cuộc tranh tài kết thúc, Singapore giành HCV, Malaysia HCB, còn chủ nhà Việt Nam giành HCĐ.

img

Kình ngư nổi tiếng Schooling phạm quy khiến đội tuyển Singapore bị tước HCV

Tuy nhiên, kết quả này sau đó đã thay đổi bất ngờ. Các trọng tài xác định kình ngư của Singapore và Malaysia phạm quy xuất phát, vì vậy bị hủy thành tích.

Trong đó, nhà cựu vô địch Olympic 2016 Joseph Schooling chính là kình ngư của đội bơi Singapore phạm quy khi xuất phát.

Với thay đổi "phút 89" này, từ vị trí HCĐ, đội bơi tiếp sức Việt Nam được đôn lên nhận HCV, còn HCB thuộc về Indonesia và Thái Lan giành HCĐ.

Các thành viên đội tuyển bơi lội Singapore đã tranh cãi gay gắt với tổ trọng tài môn bơi SEA Games 31.

Điều rất đáng chú ý là Tổng trọng tài môn bơi và là người đưa ra quyết định tước HCV của Singapore là trọng tài người... Singapore.

Theo ghi nhận, cho đến khi các nội dung chung kết môn bơi trong tối 14/5 kết thúc, phía Singapore vẫn quyết kiện tổ trọng tài hòng đòi lại tấm HCV tiếp sức 4x100 tự do nam.

img

Khoảnh khắc Schooling (trái, trên) thực hiện cú nhảy.

Về vụ việc này, HLV trưởng đội bơi Singapore, ông Gary Tan đã có những phát biểu đáng chú ý: “Về việc bị loại trong phần thi liên quan tới vấn đề kỹ thuật (xuất phát), rất khó để đưa ra sự phản đối dù chúng tôi cũng đã tìm hiểu lý do để bảo đảm rằng đây không phải về vấn đề kỹ thuật.

Tôi không muốn nói theo ý xấu, nhưng đã có nhiều vấn đề xảy ra liên quan tới kỹ thuật. Dù vậy, chúng tôi phải chấp nhận và sẽ làm việc lại về vấn đề này”.

Trong khi đó, tờ The Straits Times miêu tả đây là cú sốc lớn với đội tuyển bơi Singapore nhưng cũng tin tưởng các VĐV của họ sẽ lấy lại vị thế vốn có ở những ngày thi đấu tiếp theo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.