Thời sự Quốc tế

Bolivia yêu cầu bác sĩ Cuba, nhà ngoại giao Venezuela về nước

18/11/2019, 11:39

Cuba sẽ đưa 725 công dân của nước này hồi hương, những người bị đưa về nước chủ yếu là các bác sĩ.

img
Tổng thống lâm thời của Bolivia - bà Jeanine Anez.

Truyền thông Mỹ đưa tin, chính phủ lâm thời của Bolivia hôm 17/11 thông báo rằng họ đã yêu cầu các quan chức Venezuela rời khỏi đất nước và cáo buộc những người Cuba, bao gồm cả bác sĩ, đã kích động tình trạng bất ổn sau khi cựu Tổng thống Evo Morales từ chức.

Tân Bộ trưởng Ngoại giao Bolivia Karen Longaric cho biết Cuba sẽ đưa 725 công dân của nước này hồi hương, những người bị đưa về nước chủ yếu là các bác sĩ.

Bà Karen Longaric lo ngại về sự dính líu bị cáo buộc của họ tới các cuộc biểu tình, đồng thời yêu cầu tất cả các nhà ngoại giao Venezuela rời Bolivia vì lí do tương tự.

Sự thay đổi chính sách đối ngoại này diễn ra trong khi các cuộc biểu tình phản đối chính phủ lâm của bà Jeanine Anez làm rúng động đất nước giữa biến động chính trị lớn nhất của Bolivia trong hơn một thập niên.

Venezuela và Cuba là hai đồng minh lớn nhất của ông Morales theo đường lối cánh tả tại khu vực. Ông Morales là tổng thống người bản địa đầu tiên của đất nước khi ông nhậm chức vào năm 2006 và đã từ chức dưới áp lực vì tranh cãi kết quả bầu cử ngày 20/10.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.