Thời sự Quốc tế

Bolton: Mỹ điều tàu sân bay đến gần Iran để gửi thông điệp tới Tehran

06/05/2019, 13:12

Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton cho hay nước này đang triển khai nhóm tác chiến tàu sân bay gần Iran để gửi thông điệp tới Tehran.

img
Nhóm tác chiến tàu sân bay Abraham Lincoln của Hải quân Mỹ (Ảnh tư liệu)

Theo ông Bolton, việc triển khai nhóm tác chiến tàu sân bay Abraham Lincolnlực lượng đặc nhiệm đến khu vực Trung Đông là để gửi một thông điệp rõ ràng tới Iran rằng “bất kỳ cuộc tấn công nào gây ảnh hưởng tới lợi ích của Washington hoặc các đồng minh của Mỹ sẽ phải trả giá".

Quan chức Mỹ cũng nhấn mạnh rằng Washington không mong muốn chiến tranh với Iran nhưng sẵn sàng đáp trả bất kỳ cuộc tấn công nào từ Tehran.

Mối quan hệ căng thẳng giữa Mỹ và Iran đã leo thang vào tháng 5/2018 sau khi Washington đơn phương rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran.

Kể từ đó, Mỹ đã tái áp đặt lên Iran các lệnh trừng phạt kinh tế, bao gồm các hạn chế về xuất khẩu dầu nhằm làm tê liệt nền kinh tế quốc gia Trung Đông.

Iran đã cảnh báo rằng bất kỳ nỗ lực nào của Mỹ hoặc bất kỳ quốc gia nào khác để ngăn chặn nước này xuất khẩu dầu có thể dẫn đến việc đóng cửa Eo biển Hormuz, tuyến đường thủy chiến lược của khoảng 20% ​​tổng nguồn cung dầu của thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.