Hạ tầng

"Bơm" 30 tỷ đồng nâng cấp QL1 qua Bình Chánh chống ngập

07/08/2019, 07:25
image

Theo Trung tâm quản lý giao thông đường, việc nâng cấp đoạn tuyến này nhằm tăng cường khả năng thoát nước, chống ngập.

img
Dự án thi công vào ban đêm nên phải đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện trên đường

Dự án nâng cấp QL1 qua Bình Chánh đoạn từ đường Nguyễn Hữu Trí đến nút giao Bình Thuận (vòng xoay Nguyễn Văn Linh) được chia làm 3 dự án; đoạn từ Huỳnh Bá Chánh đến mố A cầu Bình Điền hướng từ TP.HCM đi Long An; và đoạn từ mố A cầu Bình Điền đến đường Huỳnh Bá Chánh theo hướng từ Long An về TP.HCM. Tổng kinh phí thực hiện khoảng 30 tỷ đồng.

Theo Trung tâm quản lý giao thông đường, việc nâng cấp đoạn tuyến này nhằm tăng cường khả năng thoát nước, chống ngập. Theo đó, mặt đường sẽ được nâng lên từ 20cm - 90cm tùy từng vị trí. Đồng thời mở rộng mặt đường ra khoảng 1m tại những vị trí còn đất trống không phải đền bù GPMB.

Trước đây đã có hệ thống thoát nước, nay sẽ nâng cấp các hố ga để phù hợp với cao độ mặt đường. Việc nâng cấp mặt đường đã được lấy ý kiến người dân trước khi triển khai dự án, tránh tình trạng mặt đường nâng lên sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

Đến nay, đoạn từ đường Nguyễn Hữu Trí đến mố A cầu Bình Điền đã đào xong phần mở rộng, nâng 6/26 hố ga, rải cấp phối đá dăm đạt 360m/880m dài. Các trụ điện chiếu sáng ở giữa đường cũng đã được nâng lên theo cao độ mặt đường. Khối lượng thi công gói này ước đạt 40%.

Đoạn từ Huỳnh Bá Chánh đến mố A cầu Bình Điền (bên phải hướng từ TP.HCM đi Long An) cũng đã đào xong phần mở rộng, rải cấp phối đá dăm được 450m/973m dài, nâng cấp xong toàn bộ trụ điện chiếu sáng, khối lượng đạt trên 40%.

Đoạn từ mố A cầu Bình Điền đến Huỳnh Bá Chánh (trái tuyến, hướng từ Long An về TP HCM), đã đào xong phần mở rộng đường 912m/958m, còn khoảng 46m vướng mặt bằng chưa triển khai được. Đã rải cấp phối đá dăm đạt 400m/958m; rải thảm như lớp 1 được 400m, khối lượng đạt hơn 50%.

Theo lãnh đạo Trung tâm, toàn bộ dự án chỉ được triển khai từ 22h đến 5h sáng nên việc thi công phải đảm bảo an toàn, lưu thông thông suốt. Các đơn vị đang phấn đấu để hoàn thành dự án vào cuối tháng 9/2019 để đảm bảo lưu thông vào mùa mưa.

QL1 qua huyện Bình Chánh là cửa ngõ phía Tây của TP.HCM, đoạn này thường xuyên bị ùn tắc và ngập nước mỗi khi trời mưa. Thành phố từng có dự án triển khai theo hình thức BOT, trong đó sẽ mở rộng mặt đường ra hơn 32m, mỗi bên có 2 làn xe ô tô, 1 làn xe máy có dải phân cách tách dòng. Tuy nhiên dự án này gặp khó khăn, do vậy Thành phố đã sử dụng ngân sách để nâng cấp theo mặt đường hiện hữu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.