Quân sự

Bom chìm khổng lồ vô tình mắc lưới ngư dân Đài Loan, cả chợ cá phong tỏa

23/01/2021, 12:08

Các chuyên gia kết luận vật thể giống cái thùng mà ngư dân kia vớt được là một quả bom chìm MK6.

img

Qủa bom chìm vướng lưới cá của ngư dân Đài Loan.

Báo Liberty Times cho hay, khi một ngư dân ở Cao Hùng đi kiểm tra mẻ lưới trong ngày của mình, ông vô tình phát hiện một quả bom chìm chưa được kích hoạt.

Theo truyền thông Đài Loan, việc đánh bắt cá và vướng vào quả bom chìm (bom nổ sau/dept charge) này có khả năng xảy ra ở khu vực ngoài khơi bờ biển Zuoying của Cao Hùng, một trong những căn cứ hải quân chính của Đài Loan, chỉ khoảng 5 hải lý.

Người ngư dân chỉ nhận ra những gì ông đã vô tình vướng phải khi đang dỡ số cá từ thuyền của mình tại một cảng ở Cao Hùng vào sáng thứ Năm (21/1).

img

Bom chìm được sử dụng trong Thế chiến II.

Người ngư dân ngay lập tức gọi cho Cục Cảnh sát biển, cơ quan chức năng của Đài Loan này đã cử một nhóm đến để kiểm tra phát hiện bất thường.

Các chuyên gia kết luận vật thể giống cái thùng mà ngư dân kia vớt được là một quả bom chìm MK6 có từ Thế chiến II.

img

Thiết bị phóng bom chìm chống tàu ngầm trong Thế chiến II.

Ngay lập tức, nhà chức trách đã đóng cửa chợ cá gần bến cảng để đảm bảo an toàn, hạn chế người dân và phương tiện qua lại. Họ cũng gọi một đơn vị xử lý bom từ quân đội đến giải quyết vụ việc.

Do chất nổ được cho là không gây ra bất kỳ rủi ro nào ngay lập tức, đơn vị này đã đưa nó về căn cứ địa phương để kiểm tra thêm và chợ cá đã mở cửa trở lại để kinh doanh vào ngày 22/1 vừa qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.