Ứng dụng

Bom FAB-500 Nga khiến IS khiếp sợ

19/01/2016, 06:24
image

Đài truyền hình RusVesna (Nga) ngày 17/1 giới thiệu clip quay lại cảnh thể hiện sức công phá dữ dội của loại bom FAB-500...

9
Sức công phá dữ dội của loại bom FAB-500 mà Nga không kích IS tại Syria

Video này do phía Syria quay, cho thấy các vị trí của IS bị "ăn" bom FAB-500 và sức công phá rất dữ dội của loại bom này.

FAB-500 là loại bom dùng để tiêu diệt các mục tiêu của đối phương, ném từ độ cao thấp. Mục tiêu đó là xe bọc thép, căn cứ radar, dàn phóng rocket, cơ sở hạ tầng, tàu thuyền và quân lính. Bom này sử dụng thuốc nổ cực mạnh.

Không thể không nhắc tới bom KAB-500Kr, được thiết kế và phát triển trên cơ sở thân bom đa công dụng chung FAB-500 nhưng trang bị thêm đầu tự dẫn truyền hình ánh sáng thấp, cánh lái ở thân và đuôi đưa nó trở thành bom liệng không động cơ, có điều khiển. Bom có chiều dài 3,05 m; nặng tối đa 520 kg, mang phần chiến đấu kiểu xuyên có khả năng xuyên phá 1,5 m công sự kiên cố nằm dưới lòng đất.

KAB-500Kr sử dụng hệ thống dẫn hướng quang truyền hình với cảm biến hình ảnh chỉ sử dụng trong điều kiện ban ngày. Bom được dẫn đến mục tiêu theo công nghệ so sánh hình ảnh tương phản DSMAC. Nhờ công nghệ này nên bom có độ chính xác rất cao, tầm khóa mục tiêu từ 15-17km tùy điều kiện tầm nhìn, bán kính lệch mục tiêu 4-7m.

Đầu tự dẫn truyền hình với thuật toán tương quan xử lý thông tin về mục tiêu có khả năng “nhớ” vị trí mục tiêu và điều chỉnh đường bay của bom để đánh trúng mục tiêu, tức là áp dụng nguyên lý “thả-quên”. Nó sẽ cho phép tiêu diệt các mục tiêu có độ tương phản yếu và được ngụy trang khi có vật chuẩn trên địa hình và các tọa độ mục tiêu so với các vật chuẩn này.

Video uy lực kinh hoàng bom FAB-500 dội xuống quân khủng bố IS ở Syria:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.