Quốc tế

"Bom tấn" Lukaku ra mắt MU, "cướp" áo của Ibra

11/07/2017, 07:54

Số áo của Romelu Lukaku đã chính thức được tiết lộ khi anh ra mắt MU.

lukaku1

Áo số 9 và định mệnh của Lukaku ở MU

Cùng thời điểm bản hợp đồng mới nhất của MU, Romelu Lukakud được công bố chính thức, số áo của tiền đạo người Bỉ cũng đã lộ diện. Theo đó, Lukaku sẽ mặc áo số 9, trước đó thuộc về Ibrahimovic.

Thông tin này gây bất ngờ không nhỏ với cộng đồng fan Quỷ đỏ. Trước đó, do Wayne Rooney đã rời sân Old Trafford nên áo số 10 bị bỏ trống. Và Lukaku đã chinh chiến cùng số áo này suốt thời gian chơi ở Everton. Do vậy, việc anh từ bỏ áo số 10 là điều khá bất ngờ. 

andy_cole

Số 9 ở MU từng thuộc về huyền thoại Andy Cole

Song, trên kênh truyền hình của Manchester United, MUTV, Lukaku đã chia sẻ thành thực về câu chuyện số áo: "Trước đây việc mặc áo số 10 là do trùng với ngày, tháng sinh nhật của mẹ tôi - ngày10/10. Giờ, tôi muốn mặc áo số 9. Một tiền đạo đích thực luôn mặc số áo này". Lukaku cũng tiết lộ đã hỏi xin Ibrahimovic và được sự chấp thuận của tiền bối để khoác lên mình số 9.

Việc lựa chọn số áo ở MU là điều không đơn giản như các đội bóng khác. Đặc biệt, ở vị trí hàng công, luôn có những tượng đài quá khứ gây sức ép lên người kế nhiệm sau này. Với trường hợp của Lukaku, đó là những Andy Cole, Berbatov, Ibrahimovic. Song cũng có những bóng ma thất bại trong màu áo này ở Old Trafford như Luis Saha hay Falcao. 

Có nhiều lựa chọn cho Lukaku khi chọn áo số 9. Hoặc có thể đá cặp với Rashford đúng như cách Andy Cole làm với Dwight Yorke trong đội hình 4-4-2, hoặc chơi cao nhất trên hàng công trong các sơ đồ 4-3-3. 4-2-3-1, theo quan điểm của tác giả Greg Johnson trên Squawka.

Theo thống kê của tờ Bild: tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu từ mùa giải 2010/2011 đến nay, người mặc áo số 9 mới là những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất với 2.681 bàn. Theo đó, khả năng bùng nổ của Lukaku trong số áo mới này là vô cùng hứa hẹn.

Xem video:

img

Tin bóng đá sáng 9/7: Chưa về MU, Lukaku bị cảnh sát hỏi thăm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.