Quốc tế

Bom tấn nào chờ nổ ở kỳ chuyển nhượng mùa đông?

27/12/2018, 09:05

Chỉ còn vài ngày nữa, thị trường chuyển nhượng mùa đông bóng đá châu Âu sẽ chính thức mở cửa.

19

Gareth Baleđược đồn đoán rời Real Madrid

Dù tin đồn liên quan tới tương lai của các ngôi lớn như: Gareth Bale, Eden Hazard, Neymar, Kylian Mbappe liên tục xuất hiện nhưng rất khó để kỳ chuyển nhượng mùa đông ở châu Âu chứng kiến những bản hợp đồng bom tấn.

Tin đồn bủa vây

Thời gian qua, những thông tin mua bán cầu thủ liên tục xuất hiện trên các tờ báo lớn của Anh, Tây Ban Nha, Italia với mật độ dày đặc. Đáng chú ý nhất vẫn là thông tin xung quanh các đội bóng lớn, cầu thủ ngôi sao.

Tờ L’Equip cho hay, CLB PSG đang cân nhắc bán một trong hai ngôi sao là Kylian Mbappe hoặc Neymar để cân bằng lại nguồn tài chính đang bị âm khoảng 170 triệu euro. Cả hai cầu thủ này đều là mục tiêu theo đuổi của Real Madrid suốt thời gian qua nên thực sự PSG muốn bán, Kền kền trắng sẽ không tiếc tiền đầu tư.

Liên quan tới Real Madrid, tờ AS bắn tin, đội chủ sân Bernabeu sẵn sàng đổi Isco và các thêm một khoản tiền mặt để có sự phục vụ của Eden Hazard. Ngoài ra, Gareth Bale cũng nằm trong danh sách cần bán để đội chủ sân Bernabeu tái cơ cấu. Thậm chí, tờ Marca còn khẳng định, Chủ tịch Real Madrid Florentino Perez có thể để Bale trở lại Tottenham và HLV Pochettino di chuyển theo chiều ngược lại.

Tờ Mundo Deportivo còn gây sốc hơn với thông tin Barcelona chuẩn bị kế hoạch đẩy Philippe Coutinho sang PSG để đổi lại sự phục vụ của chân sút trẻ Kylian Mbappe. Đội chủ sân Nou Camp cũng đang tìm mọi cách chèo kéo tiền vệ Adrien Rabiot của PSG để củng cố thêm sức mạnh cho tuyến giữa. Trong không khí khẩn trương như vậy, tại Serie A, Juventus cũng đang nhăm nhe muốn chiêu mộ Romelu Lukaku để hợp cùng Ronaldo thành bộ song sát mới.

Đáng ngạc nhiên là nhóm các ông lớn ở Ngoại hạng Anh lại khá im hơi lặng tiếng. Chelsea tuyên bố không mua sắm. MU bỏ ngỏ khả năng chi tiền nhưng các chuyên gia nhận định khả năng Quỷ đỏ bổ sung nhân sự ở tháng 1 là không cao bởi tương lai HLV Solskjaer đang là dấu hỏi. Trong trường hợp sử dụng một nhà cầm quân khác vào cuối mùa, MU sẽ phải bỏ nhiều tiền để tái cơ cấu nên việc “đi chợ đông” không cần thiết trong bối cảnh yêu cầu thành tích với vị thuyền trưởng người Na Uy chỉ là vào top 4. Liverpool và Man City đang sở hữu lực lượng khá hùng hậu nên kịch bản hai đội bóng đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh “phá két” khó xảy ra.

Bom tấn mùa đông thường xịt

Thực tế, những năm gần đây, Ngoại hạng Anh luôn hoạt động chuyển nhượng rất sôi nổi, kể cả kỳ chuyển nhượng mùa đông. Thế nên, việc những đội bóng Anh không quá mặn mà dù sắp bước sang tháng 1 khiến người hâm mộ phần nào dự đoán được diễn biến kỳ chuyển nhượng tháng 1/2019. Chuyên gia chuyển nhượng Sven Mislintat cho rằng, ngay cả những đội bóng tỏ ra sốt sắng như Real Madrid, Barcelona hay Juventus chắc chắn cũng sẽ cân nhắc kỹ lưỡng khi mua bán và không dại gì bỏ ra cả đống tiền để tậu quân.

Cũng theo ông Sven Mislintat, chuyển nhượng mùa đông là cơ hội để các đội bóng bồi đắp nhân sự cho chặng lượt về cam go. Tuy nhiên, những bản hợp đồng diễn ra trong thời điểm tháng 1 lại tiềm ẩn rủi ro rất lớn. Tiêu biểu như thương vụ Coutinho của Barcelona hồi đầu năm nay. Los Blaugrana đã phải bỏ ra 160 triệu euro để chiêu mộ tiền đạo Brasil từ Liverpool nhưng tại Nou Camp, Coutinho chưa thể hiện được tài năng tương xứng với số tiền trên. Ở mùa giải năm nay, “phù thủy nhỏ” mới có 5 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Thương vụ Alexis Sanchez từ Arsenal sang MU từng tốn rất nhiều giấy mực của báo giới. Tại Old Trafford, Sanchez hưởng lương 450 nghìn bảng/tuần, cao nhất Ngoại hạng Anh nhưng từ tháng 1/2018 tới nay, Sanchez mới có 6 bàn thắng cho MU, một con số thảm hại. Atletico cũng mua đứt Diego Costa vào tháng 1/2018 nhưng tiền đạo này gần như mất hút tại sân Vicente Calderon. Chelsea mua Olivier Giroud từ Arsenal với giá 20 triệu euro nhưng chân sút người Pháp chưa thể làm hài lòng Chủ tịch Abramovich khi mới có được 4 bàn trong 1 năm qua…

Trong khi đó, theo cây bút chuyên theo dõi chuyển nhượng của tờ Goal Chris Burton, kỳ chuyển nhượng mùa đông khó nổ bom tấn bởi các đội bóng lớn có thói mạnh tay chi tiêu đều gần như ở vào tình trạng an bài. “Real Madrid khó mơ về chức vô địch và Chủ tịch Perez sẽ chờ đến mùa hè để thực hiện một cuộc cách mạng. Barcelona khó tuột khỏi tay chức vô địch La Liga. Juventus không có đối thủ tại Serie A trong khi cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh cũng gần như là cuộc chơi của Liverpool và Man City. Lực lượng hiện tại đủ để MU, Arsenal, Tottenham, Chelsea tranh chấp hai vị trí trong top 4, ai tận dụng tốt hơn sẽ thành công”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.