Đời sống

Bơm tạp chất vào tôm sú, một cơ sở thu mua ở Bạc Liêu bị phạt 60 triệu đồng

10/06/2022, 10:28

Một cơ sở kinh doanh mua bán tôm có hành vi tổ chức đưa tạp chất (CMC) vào tôm sú nguyên liệu vừa bị phạt hành chính.

Ngày 10/6, theo thông tin từ Sở NN&PTNT tỉnh Bạc Liêu, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 60 triệu đồng đối với ông Lâm Thanh Dúp (35 tuổi, ngụ thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu), chủ cơ sở kinh doanh mua bán, sơ chế tôm nguyên liệu ở ấp 10B, xã Tân Phong, thị xã Giá Rai số tiền 60 triệu đồng.

img

Lực lượng chức năng kiểm tra một cơ sở bơm chích tạp chất trên địa bàn thị xã Giá Rai.

Ông Dúp bị phạt hành chính do có hành vi tổ chức đưa tạp chất (CMC) vào tôm sú nguyên liệu.

Trước đó, vào lúc 12h20 ngày 2/6, lực lượng liên ngành gồm: Thanh tra Sở NN&PTNT, Công an xã Tân Phong bắt quả tang cơ sở của ông Lâm Thanh Dúp tổ chức bơm, chích tạp chất vào tôm nguyên liệu.

Ngoài bị phạt hành chính số tiền trên, cở sở kinh doanh của ông Dúp còn bị buộc đình chỉ hoạt động 2 tháng, tịch thu tang vật vi phạm hành chính là 50kg (tôm sú nguyên liệu có chứa tạp chất CMC) theo quy định.

Được biết, CMC là một chế phẩm ở dạng bột trắng - hơi vàng, không có mùi. Đây là chất có thể tan trong nước nóng và lạnh.

Chất này có thể đông khối, sức kết nối lớn với ẩm độ cao (98%). Đồng thời tạo độ nhớt nên thích hợp bơm vào tôm tạo “thịt giả”, giúp tăng trọng lượng.

Khi bơm vào thực phẩm như tôm ở dạng lỏng, CMC khiến độ nhớt của thực phẩm này tăng lên mà không thay đổi màu sắc, mùi vị của tôm, không gây tác hại và cũng không bổ dưỡng gì.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.