Thị trường

"Bơm" thêm 120.000 tỷ đồng tín dụng bất động sản

26/03/2014, 09:37

"Sẽ có thêm 120.000 tỷ đồng vốn tín dụng cung cấp cho thị trường bất động sản". Đó là thông tin được Vụ trưởng Vụ Tín dụng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Viết Mạnh cho biết...

“Sẽ có thêm 120.000 tỷ đồng vốn tín dụng cung cấp cho thị trường bất động sản”. Đó là thông tin được Vụ trưởng Vụ Tín dụng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Viết Mạnh cho biết, tại buổi họp báo về phát triển ngành Xây dựng chuyên nghiệp do NHTMCP Xây dựng Việt Nam (VNCB) phối hợp với Tập đoàn Thiên Thanh tổ chức chiều qua (25/3).

Theo đó, bên cạnh nguồn vốn 50.000 tỷ đồng từ VNCB và Tập đoàn Thiên Thanh, 7 ngân hàng khác cũng đã đăng ký với NHNN 70.000 tỷ đồng. Nguồn vốn tín dụng này được cấp cho các khách hàng có nhu cầu và đáp ứng được tác tiêu chí về vay vốn của các ngân hàng thương mại. 


Tổng giám đốc VNCB Phan Thành Mai cho biết, mục tiêu của chương trình tín dụng này là tăng cường dòng vốn cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng, kinh doanh bất động sản, giúp tháo gỡ khó khăn cho các dự án, hạn chế đầu tư dở dang, thúc đẩy giải phóng hàng tồn kho.

Thảo Nguyên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.