Thị trường

“Bơm” hơn 150 nghìn tỷ đối phó với dịch Covid-19

19/03/2020, 10:59

Số tiền này sẽ được dùng để ứng phó với đại dịch gây ra bởi virus Corona chủng mới (Covid-19).

img
ADB công bố gói hỗ trợ ban đầu trị giá 6,5 tỷ USD hỗ trợ ứng phó với đại dịch Covid-19. Ảnh minh họa

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) hôm nay (19/3) công bố gói hỗ trợ ban đầu trị giá 6,5 tỷ USD (tương đương 151,5 nghìn tỷ đồng) để đáp ứng nhu cầu trước mắt của các quốc gia thành viên đang phát triển, trong đó có Việt Nam, khi ứng phó với đại dịch gây ra bởi virus Corona chủng mới (Covid-19).

Gói hỗ trợ ban đầu này bao gồm gần 3,6 tỷ USD trong các hoạt động thuộc kênh chính phủ cho một loạt các biện pháp ứng phó trước những hậu quả về kinh tế và y tế của đại dịch; 1,6 tỷ USD trong các hoạt động không thuộc kênh chính phủ để hỗ trợ cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa; Thương mại trong nước và khu vực; cũng như các công ty bị tác động trực tiếp.

Ngoài ra, ADB cũng sẽ huy động khoảng 1 tỷ USD vốn ưu đãi thông qua tái phân bổ từ các dự án đang triển khai và đánh giá khả năng cần thiết sử dụng các nguồn dự phòng. ADB cũng sẽ cung cấp 40 triệu USD viện trợ hỗ trợ kỹ thuật và giải ngân nhanh.

Trước sự lây lan nhanh chóng, đại dịch đã trở thành một cuộc khủng hoảng toàn cầu nghiêm trọng, Chủ tịch ADB, ông Masatsugu Asakawa cho rằng cần hành động mạnh mẽ ở cấp độ quốc gia, khu vực và toàn cầu.

“Đối với các quốc gia thành viên đang phát triển của ADB, chúng tôi đang đề ra những hành động quyết liệt để đẩy lùi dịch bệnh; Để bảo vệ người nghèo, người dễ tổn thương, và người dân nói chung trong toàn khu vực; Và để bảo đảm rằng các nền kinh tế sẽ hồi phục nhanh chóng hết mức có thể”, Chủ tịch ADB nhấn mạnh.

Bên cạnh gói cứu trợ 6,5 tỷ USD này, ông Asakawa nhấn mạnh rằng ADB sẵn sàng cung cấp thêm hỗ trợ tài chính và tư vấn chính sách trong tương lai khi điều kiện cho phép.

Tới nay, ADB đã cung cấp hơn 339 triệu USD cho các hoạt động ứng phó với Covis-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.