Thế giới

Bom thư gửi đến CNN có gắn cờ của tổ chức khủng bố IS?

25/10/2018, 10:25

CNN đã chia sẻ hình ảnh về một quả bom ống thô sơ được gửi đến phòng thu ở New York của hãng tin.

Hình ảnh bom tại CNN

Hình ảnh quả bom thư được gửi tới một phòng thu của CNN ở thành phố New York

Phóng viên Jim Acosta của CNN đã chia sẻ các bức ảnh cho thấy một quả bom ống thô sơ trong một phong bì màu vàng nâu đến Trung tâm Time Warner ở thành phố New York, nơi có các phòng thu của CNN.

Các nguồn thực thi pháp luật nói với CNN rằng gói hàng đã được chuyển phát bằng dịch vụ chuyển phát nhanh. Bưu phẩm được gửi đến cựu Giám đốc CIA John Brennan, người hiện nay thường xuyên chỉ trích Tổng thống Mỹ Donald Trump trong những lần xuất hiện trên CNN.

Còn địa chỉ người gửi là văn phòng của Dân biểu Florida Debbie Wasserman Schultz, người cũng nhận một gói tương tự ngày 24/10 mà cảnh sát sau đó xác nhận có chứa một thiết bị nổ.

Hiện, nhân viên Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã mở một cuộc điều tra về các vụ việc này. 

Khi phóng to bức ảnh, một số nhà quan sát phát hiện ra nhãn dán trên thiết bị nổ tương tự như lá cờ đen của tổ chức khủng bố IS.

Hình ảnh bom thư

Bao bì ngoài bom thư gửi tới CNN ghi rõ địa chỉ người gửi và người nhận

Dù vậy, IS đã không nhận bất kỳ trách nhiệm nào về vụ tấn công, cũng như không xác nhận được tính xác thực của lá cờ.

Quả bom ống được gửi tới CNN cũng tương tự như những thiết bị nổ trong gói bưu kiện chứa bom cũng được gửi tới tư gia của vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Bill và Hillary Clinton ở ngoại ô New York và Văn phòng cựu Tổng thống Barack Obama ở Washington DC.

Các gói bom thư này đều bị chặn bởi các nhân viên Mật vụ Hoa Kỳ trước khi chúng có thể tiếp cận những người nhận ghi trên bì thư. Dù vậy, không có trường hợp nào phát nổ và cũng không có ai bị gây hại.

Thị trưởng thành phố New York, Bill De Blasio đã mô tả việc gửi các vật liệu nổ đến CNN “rõ ràng là một hành động khủng bố”, “làm suy yếu sự tự do báo chí và đe dọa các nhà lãnh đạo của đất nước thông qua các hành vi bạo lực”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.