Vận tải

Bốn bước đơn giản trả vé tàu hỏa, hoàn tiền qua mạng từ 1/9

28/08/2020, 07:52

Đường sắt chính thức triển khai phương thức trả vé tàu trên hệ thống bán vé điện tử từ 1/9, thay vì phải ra ga như trước.

img
Ngành Đường sắt chính thức triển khai phương thức trả vé tàu trên hệ thống bán vé điện tử từ 1/9.

Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, từ ngày 1/9/2020 chính thức triển khai phương thức trả vé tàu online (qua mạng) trên hệ thống bán vé điện tử.

So với việc trả vé tại ga như hiện nay, phương thức mới tạo thuận lợi hơn cho hành khách mua vé online nhưng có nhu cầu trả vé. Hành khách có thể thao tác dễ dàng, nhanh chóng trên website bán vé, thay vì phải ra ga như trước.

Tuy nhiên, phương thức này chỉ áp dụng đối với hành khách mua vé online và thanh toán online qua website bán vé của đường sắt, ứng dụng mua vé tàu hỏa trên điện thoại smartphone của ngành Đường sắt, các ứng dụng mua vé tàu hỏa của các đối tác thứ ba. Khi trả vé online, hành khách cần cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân như: email, điện thoại, số CMND… để xác thực việc trả vé.

Hành khách mua vé trực tiếp tại các điểm bán vé, hoặc đặt vé qua mạng nhưng thanh toán trực tiếp (tại các cửa bán vé của ngành Đường sắt, điểm giao dịch ngân hàng, bưu điện…) vẫn phải ra ga trả vé tàu theo quy định hiện hành.

Tổng công ty Đường sắt VN cũng hướng dẫn cách trả vé tàu qua website bán vé.

img
Hành khách có thể tra tìm vé đã mua, thực hiện các bước đơn giản để trả vé, hệ thống sẽ hoàn tiền vé về tài khoản của hành khách

Cụ thể, hành khách vào website: dsvn.vn và thực hiện thao tác tìm kiếm đơn mua vé. Sau đó thực hiện các bước sau:

Bước 1: Chọn trả vé. Sau khi điền đầy đủ các thông tin tìm kiếm, hệ thống sẽ hiển thị thông tin vé và điều kiện trả vé bao gồm: Vé có áp dụng thanh toán online qua cổng thanh toán trực tuyến hay không; Các kiểm tra về muộn giờ, cấm đổi, cấm trả, vé đã trả lại; Áp dụng được các luật trả mặc định là: trả thường 10%, trả vé đã đổi 30%, trả vé tết và các luật trả vé khi áp dụng khuyến mại (nếu có), kiểm tra lệ phí tối thiểu. Khi đã kiểm tra các điều kiện, nếu vé nào đủ điều kiện trả, hệ thống sẽ hiển thị cho phép tick chọn trả vé đó. Đồng thời hiển thị lệ phí, tiền trả và nội dung áp dụng luật trả vé nếu có.

Bước 2: Xác nhận thông tin. Hành khách kiểm tra lại nội dung các vé cần trả và xác nhận trả vé; khi đó hệ thống sẽ ghi nhận yêu cầu, lưu lại thông tin trả vé và lệ phí, thời gian trả trước giờ tàu chạy và gửi mã OTP gồm 6 số ngẫu nhiên theo lần trả vé này.

Bước 3: Xác nhận và trả vé. Màn hình hiển thị thông tin yêu cầu hành khách xác nhận việc trả vé của mình qua mã OTP được gửi qua email hoặc tin nhắn SMS. Mỗi lần thao tác này sẽ chỉ có thời hạn tối đa để xác nhận, đảm bảo hơn cho việc hành khách trả theo các mức về lệ phí và điều kiện cấm đổi trả theo thời gian trả trước.

Bước 4: Hoàn tất. Sau khi hành khách đã xác nhận việc trả vé, hệ thống ghi nhận vé trả và gửi lệnh hoàn tiền cho khách, hoàn tất việc trả vé. Đồng thời hệ thống cũng gửi mail cho khách (nếu có) thông tin về việc trả vé.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.