Ẩm thực

Bốn cá mú nghệ "khủng" nặng hơn nửa tấn “bơi” về TP.HCM

11/03/2017, 14:32

4 con cá mú nghệ “khủng” nặng hơn nửa tấn vừa được nhập về TP.HCM, trong đó có con nặng tới 170kg.

ca 13

4 con cá mú nghệ “khủng” nặng hơn nửa tấn vừa được nhập về TP.HCM, trong đó có con nặng tới 170kg.

Ngày 11/3, ông Lý Nhị Nghĩa, đại diện nhà hàng Hàng Dương Quán (Đường 65, quận 7, TP.HCM) cho biết vừa nhập về 4 con cá mú nghệ nặng hơn nửa tấn.

Bốn con cá mú này được các thương lái ở miền Trung thu mua rồi vận chuyển bằng xe tải vào TP.HCM và bán lại cho nhà hàng. Những chú cá mú khi về đến nhà hàng vẫn còn sống. Con cá mú nặng nhất đạt là 170kg, 3 con còn lại đều có trọng lượng hơn 130kg.

Ca 1

Hàng chục người khiêng 1 con cá khi về tới TP.HCM.

Theo ông Nghĩa, cá mú nghệ tự nhiên có chất lượng thịt thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng nên thường được các thực khách ưa chuộng. Chính vì thế, khi thương lái thông báo có cá mú nghệ lớn là nhà hàng nhập về. Ngoài 4 con cá mú nghệ còn có khoảng 20 con cá sủ vàng lớn từ 8 - 10kg cũng được nhập về trong đợt này.

ca 6

Cá khủng khi được đưa về TP.HCM vẫn còn bơi lội rất khỏe mạnh.

Theo giới kinh doanh thủy hải sản tại TP.HCM, con cá mú nghệ nặng 170kg là con cá mú nghệ lớn nhất từ trước đến nay được nhập về TP.HCM. Những con cá nước mặn có hình thể to lớn, từ lúc bắt được đến khi vận chuyển hàng trăm km thường rất khó khăn. Việc giữ được cá sống là rất hiếm.

Cá mú nghệ tên khoa học là Epinephelus lanceolatus. Đây là loài cá có xương lớn nhất được tìm thấy ở rạn san hô. Loài cá này sống ở khắp vùng Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương, trừ vịnh Ba Tư. Tập tính của loài cá này thường sống ở vùng nước nông và ăn nhiều loài thuỷ sinh ở biển, kể cả cá mập nhỏ và rùa biển nhỏ.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.