Xã hội

Bốn cháu nhỏ đuối nước thương tâm ở Khánh Hòa: "Chị em nó vẫn ôm chặt nhau"

22/05/2019, 07:01

Các nạn nhân đều là anh em trong dòng họ, "khi mọi người tìm thấy 3 chị em vẫn còn ôm chặt nhau”.

img
Chị Trà Thị Kim Ý thất thần sau sự ra đi đột ngột của 2 con gái

Ngày 21/5, thời tiết tại xã Ninh Sim (TX Ninh Hòa, Khánh Hòa) bỗng đổ cơn mưa lớn nhưng vẫn không ngăn dòng người về thôn Tân Lập, nơi có 2 gia đình sát vách nhau có con bị đuối nước để chia sẻ nỗi đau mất mát.

Trong căn nhà nhỏ, chị Trà Thị Kim Ý khóc nghẹn bên thi hài hai người con gái là Nguyễn Thị Kim Truyền (học lớp 8) và Nguyễn Thị Kim Nhung (học lớp 6). Cố kìm nén nỗi đau, chồng chị, anh Nguyễn Văn Hùng (SN 1973) đứng đáp tạ những người đến viếng.

Kể lại câu chuyện, anh Hùng cho biết, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, ngày 20/5, hai vợ chồng anh đi tỉa mía thuê ngoài rẫy, nhắn 2 người con đầu ở nhà trông em trai học lớp 1, tranh thủ đi cắt cỏ cho bò ăn. “Đến chiều mẹ nó về sớm, chỉ thấy con trai út ở nhà, hỏi thì nó bảo 2 chị đi bắt cua với mấy anh em họ hàng. Mẹ nó chạy ra dòng sông gần đó tìm thì phát hiện quần áo, giày dép để trên bờ. Vợ tôi la hét mọi người chia nhau lặn tìm dưới sông thì phát hiện thi thể 2 con”, anh Hùng nghẹn ngào.

Nhà ở ngay sát vách, anh Trần Ngọc Ty cũng đau xót khi đứa con gái Trần Ngọc Bích (SN 2006) cũng đã ra đi trong buổi chiều định mệnh đó. “Khi mọi người tìm thấy thì 3 chị em nó vẫn còn ôm chặt nhau”, anh Ty bần thần.

Ông Lê Thiên Hoàng, Phó chủ tịch UBND xã Ninh Sim cho biết, vụ tai nạn đuối nước xảy ra chiều 20/5, ngoài ba em học sinh nữ, còn có một nạn nhân tử vong khác là nam sinh Nguyễn Hải Dương (học lớp 6). Các em đều là anh em trong dòng họ, hiện đang học tại Trường THCS Tô Hiến Thành, thời điểm này các em đã nghỉ hè. “Dòng sông Cái chạy qua xã có đặc điểm vào buổi chiều nước thường lên cao gần 1m so với bình thường bởi thủy điện trên nguồn xả nước. Có thể các em xuống tắm đúng vào thời điểm dòng nước xiết chảy về nên bị cuốn, không kịp trở tay”, ông Hoàng cho biết.

Câu chuyện buồn của bốn em học sinh chỉ là một trong nhiều vụ tai nạn đuối nước có liên quan đến trẻ em mới xảy ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Theo thống kê của Sở LĐ-TB&XH Khánh Hòa, từ năm 2017 đến nay, toàn tỉnh xảy ra 32 vụ đuối nước, làm 31 trẻ em tử vong. Con số này chiếm 50% tổng số trẻ bị tử vong do tai nạn, thương tích. Nhằm giảm quyết tình trạng này, ngành đã liên tục phối hợp với các địa phương, đơn vị mở nhiều lớp tuyên truyền, tập huấn về phòng, chống đuối nước. Mới đây nhất, chương trình được tổ chức tại một số trường học ở Khánh Sơn, Diên Khánh và Nha Trang từ ngày 14 đến 16/5.

Bà Hoàng Thị Lý, Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa cho biết, trước khi tổng kết năm học, Sở đã có văn bản đề nghị các đơn vị, trường học phối hợp chặt chẽ với gia đình trong việc quản lý, giáo dục học sinh về ý thức phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước vào các hoạt động của trường, lớp, đoàn, hội, đội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.