Giao thông

Bốn cựu TNXP nhận danh hiệu Anh hùng

16/10/2014, 14:16

Sáng nay (16/10), Trung ương hội cựu TNXP Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức trọng thể lễ đón nhận Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho 4 đồng chí TNXP.

ágh
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tăng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang cho các cựu TNXP

Đến dự và phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cho biết: “Hành động anh hùng của các TNXP phải 60 năm sau ngày chiến thắng mới được công nhận là sự mất mát và thiệt thòi lớn. Thay mặt Đảng, Nhà nước tôi gửi lời cảm ơn chân thành tới các anh vì những đóng góp lớn lao và thầm lặng đó”.

sags
Phó Chủ tịch nước trao danh hiệu Anh hùng cho than nhân TNXP Trần Văn Cam

Đại diện 4 đồng chí được phong tặng danh hiệu, Ông Nguyễn Tiến Thụ bày tỏ sự biết ơn Đảng, Nhà nước, Hội cựu TNXP Việt Nan đã tạo điều kiện, dành vinh dự cao quý cho mình. Xúc động trước phần thưởng cao quý, ông Thụ nói: “Chúng tôi tuổi đã cao, trong mình còn mang thương tật, song chúng tôi sẽ còn tiếp tục rèn luyện, tu dưỡng để luôn xứng đáng với danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cao quý này”.

Bốn đồng chí TNXP được phong tặng Danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang dân dân đợt này gồm các ông: Trịnh Văn Huyền Đội 34 TNXP; Cao Xuân Thọ, Nguyễn Tiến Thụ, Trần Văn Cam đều ở đội 40 TNXP Điện Biên Phủ.

Nhân dịp này, Bộ GTVT cũng tặng 5 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng cho các cựu TNXP.

Lê Tươi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.