Thời sự Quốc tế

Bốn Đại sứ gửi thông điệp ý nghĩa nhân dịp Tết Nhâm Dần

30/01/2022, 10:01
image

Nhân dịp mừng Tết Nhâm Dần, Đại sứ 4 nước New Zealand, Canada, Na Uy, Thụy Sỹ đã gửi món quà Tết tới người dân Việt Nam theo cách rất đặc biệt.

Theo video mừng Tết Nhâm Dần được Đại sứ các nước New Zealand, Canada, Na Uy và Thụy Sỹ (hay còn gọi là các nước Nhóm Bốn - G4) chia sẻ trên Facebook, 4 nhà ngoại giao người đi xe đạp, người đi xe máy điện, xe phân khối và đi bộ đã cùng mang quà tết, đào, quất tới thăm một địa điểm vô cùng ý nghĩa là tổ chức Hope Box.

Đây là mô hình doanh nghiệp xã hội mới giúp các chị em phụ nữ Việt Nam từng bị bạo lực gia đình có được công việc ổn định và thay đổi cuộc sống.

img

Đại sứ 4 nước mỗi người một phương tiện đi mua đào, quất, quà tết tới trung tâm Hope Box

Tại đây, các Đại sứ đã cùng làm bánh quy ngày Tết và chia sẻ về “hy vọng” cho năm 2022.

Các Đại sứ cũng nhân những câu chuyện truyền cảm hứng tại Hope Box để nhấn mạnh về vấn đề bình đẳng giới, chống lại bạo lực gia đình.

Theo một nghiên cứu, cứ 3 phụ nữ thì 1 người bị bạo hành và nạn nhân của bạo hành gia đình thường có thu nhập thấp hơn 35% so với những phụ nữ khác.

Đại sứ New Zealand tại Việt Nam Tredene Dobson cho biết: “Tết 2022 là Tết Nhâm Dần. Năm Hổ tượng trưng cho sự dũng cảm, lòng bao dung và mong muốn được giúp đỡ mọi người. Điều đó thể hiện rất rõ qua những người phụ nữ mà tôi gặp ở Hope Box hôm nay.”

“Tôi mong rằng trong năm Nhâm Dần, tất cả chúng ta sẽ tiếp tục trân trọng, khuyến khích, ủng hộ, giúp đỡ và bảo vệ những người phụ nữ và các bé gái. Tôi mong rằng các em gái sẽ luôn có được tiếng nói của mình, để mạnh mẽ tuyên bố rằng: “Tương lai là của chúng ta”, bà Dobson dùng lời nói này để thay lời chúc Tết trong năm Nhâm Dần dành cho những người bạn Việt Nam, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em gái.

Video Đại sứ nhóm G4 chúc Tết Nhâm Dần tới toàn thể người dân Việt Nam:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.