Thời sự Quốc tế

Bốn Đại sứ ngồi xe lăn chơi bóng rổ, gửi lời chúc Tết ý nghĩa

18/01/2023, 16:29
image

Đại sứ nhóm G4 (New Zealand, Canada, Na Uy, Thụy Sỹ) đã chọn một địa điểm đặc biệt để mừng Tết Nguyên đán 2023 đó là "Làng may mắn" tại TP.HCM.

Để thực hiện video mừng Tết Quý Mão 2023, Đại sứ các nước New Zealand, Canada, Na Uy và Thụy Sỹ (hay còn gọi là các nước Nhóm Bốn - G4) đã đến với thành phố Hồ Chí Minh, thăm "Làng may mắn" - một cơ sở tư nhân bảo trợ người khuyết tật tại thành phố và tham gia các hoạt động giao lưu như chơi bóng rổ, vẽ tranh cùng những người khuyết tật tại đây.

Bên cạnh thông điệp chúc mừng năm mới, các Đại sứ còn truyền đi thông điệp về cơ hội đối với người khuyết tật.

Chia sẻ trong video, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam Tredene Dobson cho rằng: “Hiện nay, người khuyết tật còn gặp nhiều rào cản từ việc tham gia các buổi biểu diễn hay sự kiện thể thao, lên xe bus đi làm hay tham gia vào các sự kiện tại trường học. Do đó, trong năm mới này, hãy cùng nhau hành động để xóa tan những rào cản đó".

“Tất cả chúng ta đều chiến thắng nếu mỗi cá nhân trong cộng đồng đều có thể đóng góp và tham gia một cách đầy đủ nhất cho dù khả năng của bạn đến đâu" – bà Dobson nói.

img

Các Đại sứ ngồi xe lăn chơi bóng rổ với người khuyết tật tại "Làng May mắn" ở TP.HCM

Để minh chứng cho thông điệp, các Đại sứ đã cùng ngồi xe lăn để chơi bóng rổ với những người khuyết tật tại “Làng may mắn”, cười vui dù trái bóng bay vào hay trượt khỏi rổ. Không quan trọng kết quả trận bóng ra sao, tất cả mọi người đều rạng rỡ với nụ cười trên môi.

Với ông H.E. Shawn Steil, Đại sứ Canada tại Việt Nam, “Tết là cơ hội để tất cả chúng ta quây quần bên gia đình, kết nối lại với mọi người và tạm gác lại công việc hay học hành”.

Còn theo bà H.E. Nicole Wyrsch, Đại biện lâm thời của Thụy Sỹ tại Việt Nam: “Đoàn kết là điều sẽ giúp xã hội giàu có và mạnh mẽ hơn. Đó là việc mà Làng may mắn đã làm được và là minh chứng thành công. Mọi người ở đây đều có gia đình và không gian để phát triển”.

Với bà H.E. Hilde Solbakker, Đại sứ Na Uy tại Việt Nam, đây là Tết Nguyên đán đầu tiên của bà tại đất nước hình chữ S.

Chia sẻ cảm xúc, bà cho biết: “Tôi rất hạnh phúc khi có mặt ở đây để mừng ngày Tết đầu tiên của tôi tại Việt Nam. Tôi đã thực sự trải nghiệm tinh thần Tết thông qua những bức tranh đầy màu sắc mà các bạn thực hiện".

Về thông điệp nhân dịp đầu năm mới, bà nhấn mạnh: "Tất cả mọi người đều có quyền để có một công việc ổn định – đây là chìa khóa để xóa bỏ nghèo đói và để không ai bị bỏ lại phía sau". "Năm Quý Mão sẽ mang đến cơ hội để tất cả mọi người tham gia vào lực lượng lao động. Đó là cách chúng ta có thể cùng nhau hưởng thịnh vượng chung" - bà kỳ vọng.

Video Đại sứ nhóm G4 chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.