An ninh hình sự

Bốn đối tượng tự xưng nhà báo, chiếm đoạt tài sản bị bắt

09/11/2022, 15:30

Công an huyện Bảo Lâm đã bắt tạm giam 4 đối tượng để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản tự xưng là nhà báo.

Ngày 9/11, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, qua tin tố giác tội phạm của quần chúng, chiều 27/10, Công an xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm tiếp nhận đơn trình báo của bà Nguyễn Thị Kim Quyên (ngụ tại thôn 4, xã Lộc Tân) về việc xuất hiện một người xưng là nhà báo, tới vườn của bà chụp hình, quay phim về hành vi khai thác đá.

Đối tượng yêu cầu bà Quyên đưa 20 triệu đồng nếu không sẽ bị xử lý hình sự.

img

Những kẻ mạo danh nhà báo tống tiền đã bị bắt giữ (ảnh minh họa)

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Công an xã Lộc Tân đã phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Bảo Lâm khẩn trương vào cuộc xác minh, bắt quả tang Đỗ Minh Đại (SN 1990, trú tại thôn 3, xã Eakao, TP Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đang có hành vi cưỡng đoạt tài sản của nạn nhân với số tiền 15 triệu đồng.

Liền sau đó, Công an huyện Bảo Lâm cũng đã mời Lò Quốc Oai (SN 1986, trú tại thôn 9, xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), người đi cùng Đại về trụ sở làm việc.

Theo lời khai ban đầu của Oai, khoảng 14h ngày 27/10, 2 đối tượng tới vị trí khai thác đá của gia đình bà Nguyễn Thị Kim Quyên. Một đối tượng tên là Đỗ Minh Đại gặp bà Quyên, giới thiệu là phóng viên, đồng thời hỏi về giấy phép khai thác đá.

Khi biết bà Quyên không có giấy phép, Đại đã có những hành vi đe dọa xử lý hình sự, sau đó đề nghị làm hợp đồng tuyên truyền quảng cáo với mức giá từ 20 đến 80 triệu đồng. Lo lắng bị xử lý hình sự, bà Quyên đã đồng ý chọn mức 20 triệu, sau đó giảm còn 15 triệu đồng và được Đại đồng ý.

Tại cơ quan Công an, Đỗ Minh Đại và Lò Quốc Oai khai nhận bản thân là phóng viên của tạp chí M.T và X.H. Ngày 27/10, cả 2 cùng đi từ huyện Đức Trọng xuống TP Bảo Lộc để viết bài về tình hình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp trên địa bàn xã Lộc Châu, TP Bảo Lộc.

Tại một quán cà phê, Đỗ Minh Đại hứa hẹn với bà Quyên từ nay có thể khai thác đá thoải mái, nếu ai tới kiểm tra thì gọi cho Đại để đối tượng xử lý. Trong lúc đang nhận 2 phong bì chứa 15 triệu đồng của nạn nhân, Đỗ Minh Đại bị lực lượng Công an bắt quả tang.

Trước đó, cũng với hành vi tương tự, ngày 26/10, Nguyễn Văn Sáng (SN 1986) và Nguyễn Thế Hạnh (SN 1978) cùng trú tại TP Đà Lạt, vừa nhận 5 triệu đồng của ông Lương Thế Anh (ngụ thôn 7, xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm) thì bị lực lượng Công an huyện Bảo Lâm bắt giữ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.